Các hãng hàng không hủy và lùi giờ hơn 100 chuyến bay do bão Talim

18/07/2023 - 14:00

Trước diễn biến phức tạp của bão số 1 (bão Talim), các hãng hàng không đã phải điều chỉnh kế hoạch khai thác, hủy và lùi giờ hơn 100 chuyến bay có điểm đến/đi tại các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng), nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các hành khách.

Hãng hàng không Bamboo Airways đã phải hủy 28 chuyến bay của hãng và lùi giờ khai thác 104 chuyến bay trong ngày 18/7.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, các cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gần (gió giật, gió mạnh, mưa dông mạnh), các cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hóa) có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão (mưa lớn, gió mạnh).

Cảng vụ Hàng không miền bắc đã yêu cầu Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội) tạm ngưng tiếp thu tàu bay từ 11 giờ đến 20 giờ ngày 18/7, Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm ngưng tiếp thu tàu bay từ 10 giờ đến 19 giờ ngày 18/7.

Hãng hàng không Bamboo Airways đã phải hủy 28 chuyến bay của hãng và lùi giờ khai thác 104 chuyến bay tại 3 sân bay trên sân bay trên trong ngày 18/7.

Hãng hãng không Vietravel Airways cũng buộc phải hủy khai thác 6 chuyến bay và lùi giờ khởi hành 6 chuyến bay khác có điểm đi/đến tại sân bay Nội Bài. Các chuyến bay khác của hãng có thể sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi và điều phối của nhà chức trách.

Cơn bão số 1 còn diễn biến phức tạp, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết và kiểm tra hành trình, mọi sự thay đổi về lịch trình chuyến bay sẽ được hãng gửi thông báo đến hành khách qua địa chỉ email và số điện thoại mà hành khách cung cấp khi đặt vé.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, bão số 1 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25km/giờ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 12 (118-133km/giờ), giật cấp 15. Dự kiến đến 10 giờ ngày 18/7, bão số 1 giữ hướng và cường độ, đi vào vùng biển Quảng Ninh-Hải Phòng với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12.

Theo Nhân Dân