Các lớp nhà trẻ, mẫu giáo đi học trở lại

11/05/2020 - 21:23

 - Sáng nay, tất cả các trường mầm non, mẫu giáo, nhóm trẻ tư thục trên địa bàn tỉnh bắt đầu đón trẻ đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, các trường, nhóm trẻ tư thục đã tổ chức phun xịt khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp, dụng cụ học tập, đồ chơi của trẻ… để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 và các bệnh mùa nắng nóng. Các trường còn lắp đặt thêm bồn rửa tay, dụng cụ đo thân nhiệt, nước rửa tay diệt khuẩn… và tạm thời chưa cho trẻ sử dụng đồ chơi dùng chung, tham gia các trò chơi tập thể.

Ở TP. Long Xuyên (An Giang), sáng 11-5 có 18 trường mầm non công lập và 85 trường mầm non, nhóm trẻ tư thục hoạt động trở lại. Sau kỳ nghỉ dài hơn 3 tháng, nay trở lại trường nhiều cháu bở ngỡ, không chịu vào lớp. Các cô giáo phải động viên để các cháu vào lớp, sinh hoạt cùng các bạn.

Chị Thúy Phượng (phường Mỹ Xuyên) cho biết: “Mấy tháng nay tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, nay mừng khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Hôm nay bé được trở lại lớp, thấy nhà trường chuẩn bị rất tốt phụ huynh rất yên tâm”.

Kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn các bé trước khi vào trường.

Dù nghỉ trong thời gian dài nhưng các bé nhanh chóng bắt nhịp cùng bạn bè

Cô giáo hình thành lại nề nếp sinh hoạt cho các bé

 HỮU HUYNH