Các mặt hàng nông sản diễn biến trái chiều

22/11/2021 - 14:21

Kết thúc tuần giao dịch 15 đến 21-11, nếu như giá đậu tương tăng mạnh thì đà tăng của lúa mì và ngô lại đang chững lại.

Thu hoạch ngô. (Ảnh: Reuters)

Giá đậu tương tăng gần 20 cents lên mức 1.263,25 cent/giạ. Một loạt các đơn hàng lớn với tổng khối lượng lên đến hơn 550 nghìn tấn đậu tương đã được bán cho Trung Quốc, Mexico và một quốc gia giấu tên khác. Nhu cầu đậu tương trong thời gian tới cho việc ép dầu vẫn sẽ còn khá mạnh và hỗ trợ cho giá mặt hàng này

Khô đậu tương trải qua mức tăng khá mạnh 2,7%. Trong khi đó, tác động bất lợi từ diễn biến của giá dầu thô, khi mặt hàng này đã giảm mạnh gần 5%, đã khiến cho dầu đậu tương sụt giảm 1,4%, về đóng cửa ở mức 58,16 cent/pound.

Bảng giá Nông sản 

Giá hợp đồng ngô kỳ hạn tháng 12 đã không có nhiều biến động lớn và kết thúc với mức giảm nhẹ 1,13% xuống gần vùng hỗ trợ 570 cents. Triển vọng tốt của vụ ngô thứ hai tại Brazil, kết hợp thị trường không còn lo ngại về việc La Nina sẽ ảnh hưởng tới mùa vụ ngô tại Argentina trong ngắn hạn, đang khiến giá chưa thể trở lại phía trên vùng giá 580.

Lúa mì đóng cửa tuần trước chỉ tăng đúng 6 cents, tương đương với 0,73%. Nguồn cung là yếu tố tác động phần lớn lên đà tăng của giá và giúp hỗ trợ giá lúa mì duy trì ở vùng cao như hiện nay. Tại Nga, mặc dù thuế xuất khẩu ngô đã giảm, nhưng thuế xuất khẩu lúa mì vẫn chưa có dấu hiệu điều chỉnh khi liên tục lập kỷ lục mới.

Theo MAI THƯƠNG (Nhân Dân)