Các thói quen phổ biến khiến bạn ngày càng nhiều nếp nhăn

04/01/2021 - 14:13

Ăn kẹo cao su, chạy bộ hay dùng ống hút để uống nước có thể khiến mặt bạn thêm nếp nhăn.

Một số hành động hàng ngày tưởng chừng như vô hại lại gây ra tác dụng tiêu cực lâu dài cho làn da. Ví dụ, ăn thịt đỏ thường xuyên đẩy nhanh quá trình lão hóa da, không thoa kem chống nắng khi ở trong nhà dẫn đến nám da.

Dưới đây là một số thói quen khác gây hại cho da của bạn:

Nhai kẹo cao su

Ảnh minh họa: Flushinghospital

Nhiều người nhai kẹo cao su có nếp nhăn quanh miệng và các bác sĩ tin rằng kẹo cao su là nguyên nhân gây ra điều này. Khi nhai, chúng ta có thể sử dụng quá mức các cơ của mình, dẫn đến các nếp nhăn quanh miệng.

Chạy

Khi tập thể dục, bạn sẽ đốt cháy chất béo bên dưới lớp da. Việc mất mô mỡ có thể khiến nếp nhăn hằn sâu. Hơn nữa, một số người chạy bộ ngoài trời mà không có biện pháp chống nắng thích hợp. Bởi vậy, làn da của họ dễ bị tổn thương bởi ánh nắng. 

Nếu bạn là người vận động nhiều ngoài trời, tốt hơn nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước, vì mồ hôi làm giảm mức độ bảo vệ của kem chống nắng nhanh hơn.

Nhìn chằm chằm vào điện thoại

Sử dụng điện thoại di động có thể khiến bạn trông già đi nhanh chóng. Các chuyên gia y tế nghi ngờ việc liên tục nhìn xuống điện thoại có thể dẫn đến nhiều nếp nhăn trên cổ.

Không đeo kính khi đi trời nắng

80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, bao gồm cả nếp nhăn, do tiếp xúc với ánh nắng. Khi bạn nheo mắt, vết chân chim trở nên sâu hơn. Nếu bạn cố gắng tập trung vào bất cứ thứ gì có ánh sáng chiếu vào mắt, các nếp nhăn giữa lông mày của bạn có thể hằn rõ.

Dùng ống hút

Uống cà phê hoặc trà qua ống hút có thể giúp răng của bạn không ố vàng, nhưng thói quen này dễ làm hình thành các đường nhăn quanh môi. Chuyển động cơ lặp đi lặp có thể tác động tới phần da xung quanh miệng của bạn, dẫn đến nếp nhăn.

Ngủ nghiêng

Một số tư thế ngủ có thể khiến da bạn hình thành nếp nhăn. Nếu bạn nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, khuôn mặt sẽ bị ép vào gối, khiến da bị nếp gấp.

Đeo bịt mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Một số chiếc bịt mắt khi ngủ có thể làm tổn thương da và gây viêm, dẫn tới nếp nhăn. Bạn hãy lựa chọn loại bịt mắt không quá chặt.

Đeo kính áp tròng

Khi đeo kính áp tròng, chúng ta thường nhướn lông mày. Sự chuyển động lặp đi lặp lại này khiến vùng da trán nhăn lại. Không giống như kính đeo, kính áp tròng không bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia cực tím.

Theo AN YÊN (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích