Các vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp

04/05/2022 - 14:50

Trong thiết kế nội thất nói chung, đặc biệt là thiết kế nội thất chung cư cao cấp, ngoài việc đảm bảo tính thiết thực, tính thẩm mỹ thì việc tối ưu hóa không gian và thể hiện phong cách riêng của gia chủ càng trở nên quan trọng. Với những lưu ý dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhằm có một không gian hoàn hảo phù hợp nhất.

Chú ý phong thủy

Chủ nhân của các chung cư cao cấp thường là những người giàu có, có thể là những doanh nhân thành đạt, những người làm ăn phát tài…, nên rất cần chú ý đến phong thủy khi thiết kế nội thất chung cư để vượng khí, mang lại tài lộc cho gia đình.

Về cơ bản, chọn màu sơn nhà phù hợp với tuổi. Để giúp có thể nuôi dưỡng, tạo ra những thứ tốt đẹp và nhân lên sự giàu có. Thiết kế nội thất chung cư đẹp thôi chưa đủ bạn còn cần chú ý đến hướng cửa, hướng bếp, ngũ hành tương sinh để tránh những điều kiêng kỵ trong bài trí nội thất nhằm tránh các vận đen không đáng có.

Cân đối hài hòa tỷ lệ

Đây gần như là những yếu tố quan trọng nhất, vì chúng chi phối cấu trúc của toàn bộ ngôi nhà về mặt thẩm mỹ và mang lại sự hợp lý cho sinh hoạt trong nhà. Trong thiết kế nội thất chung cư thông minh, việc cân đối kích thước trong việc bố trí hợp lý các chi tiết nội thất cũng là điều mà gia chủ cần quan tâm.

Điều đầu tiên bạn cần xác định: đâu là không gian thừa? Không gian chính ở đâu? Cho phép bạn lên kế hoạch trang trí nội thất chung cư với ngân sách cân đối về chi phí đầu tư cho từng không gian, dựa trên mục đích sử dụng và nhu cầu sử dụng khác nhau của từng ngôi nhà.

Ngoài ra, không nên lặp lại ý tưởng thiết kế và màu sắc của không gian phòng. Không có điểm sáng trong phòng vì như vậy sẽ rất nhàm chán. Hơn nữa, để có một thiết kế nội thất chung cư đẹp bạn cũng cần người thiết kế phải có kinh nghiệm bố trí nội thất thông minh.

Sự linh hoạt và uyển chuyển của tỷ lệ, điểm xuyết bằng các yếu tố phá cách một chút, nhưng vẫn nằm trong một khuôn khổ nhất định của phong cách thiết kế, sẽ mang đến cho bạn một tỷ lệ thiết kế hoàn hảo.

Tối ưu không gian

Để thiết kế nội thất chung cư cao cấp đẹp, tối ưu hóa không gian sống là điều mà gia chủ cần đặc biệt quan tâm. Nên mua hoặc thiết kế những đồ nội thất thông minh, đa chức năng, tích hợp nhiều chức năng vào một chi tiết nội thất.

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm diện tích mà còn thể hiện sự tinh tế của một gia chủ thông minh trong việc hoàn thiện nội thất. Tuy thiết kế nội thất chung cư cao cấp 70m2 - 3 phòng ngủ nhưng chính sự linh hoạt và tinh tế đã mang đến cho ngôi nhà công năng sử dụng tốt nhất.

Mặc dù cần tiết giảm các chi tiết nội thất nhưng vẫn phải đảm bảo công năng sử dụng của từng căn phòng. Vì vậy, lựa chọn đơn vị thiết kế - thi công nội thất theo quy mô và sở thích, là giải pháp tối ưu nhất cho không gian, đảm bảo công năng sử dụng hiệu quả nhất.

Nâng cao tính đồng điệu

Đừng lợi dụng căn hộ có diện tích lớn mà cố chọn nhiều món đồ nội thất khiến không gian nội thất trở nên rời rạc, không có bố cục chính và phụ trong cách bài trí và làm rối mắt thêm không gian.

Sự đồng nhất thể hiện ở phong cách thiết kế, màu sắc lựa chọn sao cho hòa quyện với nhau. Gam màu chủ đạo gúp toàn bộ căn hộ toát lên cá tính của gia chủ.

Trong thiết kế nội thất chung cư cao cấp, sự thống nhất giữa kiểu dáng và màu sắc mang lại hiệu quả tốt trong việc nới rộng không gian. Nếu căn hộ của bạn có diện tích trung bình, những gam màu sáng sẽ rất hữu ích.

Phù hợp sở thích của gia chủ

Một ngôi nhà là tâm huyết, là thành quả của quá trình làm việc chăm chỉ, vậy tại sao bạn không thể hiện sở thích của mình nhỉ? Nội thất chung cư cao cấp hiện đại thường toát lên sự cơ bản và đơn giản trong thiết kế. Tránh các chi tiết phức tạp và sử dụng các hình dạng đơn giản sẽ là điểm nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu bạn là người truyền thống pha chút hơi hướng Châu Âu thì phong cách tân cổ điển chắc chắn sẽ chinh phục được bạn. Tuy nhiên, kinh phí cho phong cách này sẽ cao hơn một chút so với phong cách hiện đại.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư cao cấp mà chúng ta cần tham khảo trước khi bắt tay vào thi công nội thất. Để có thể thiết kế nội thất chung cư hoàn hảo, bạn cần lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất uy tín và chuyên nghiệp nhất.

Theo dõi chúng tôi tại http://noithatdepmoi.com/ để nhận được nhiều thông tin bổ ích hơn về thi công và thiết kế nội thất.

Bài, ảnh: TRẦM HƯƠNG

 

Liên kết hữu ích