Cách đổi thẻ ATM từ sang thẻ gắn chip

29/09/2023 - 14:19

Việc chuyển đổi thẻ ATM từ sang thẻ ATM gắn chip tại các ngân hàng thực tế thủ tục khá đơn giản và khách cũng không mất phí.

Kể từ ngày 31/12/2021, tất cả các thẻ ATM từ sẽ chính thức bị "khai tử" và thay vào đó là thẻ ATM gắn chip. Người sử dụng thẻ từ sẽ không thể giao dịch tại bất cứ điểm giao dịch nào trên toàn quốc. Vậy thủ tục đổi thẻ từ sang thẻ gắn chip các ngân hàng là thế nào? 

Hiện nay thẻ ATM đều đã được gắn chip để hoạt động. Thẻ ATM mới sẽ có một chip nhỏ bên trái thẻ.

Có hai hình thức cơ bản cho người dùng dễ dàng thực hiện thủ tục đổi thẻ từ sang thẻ gắn chip. Đó là hình thức đăng ký trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng mà người dùng đang sử dụng dịch vụ và hình thức gián tiếp là đăng ký qua ứng dụng internet banking.

Để thực hiện đổi thẻ bằng hình thức trực tiếp tại các phòng giao dịch ngân hàng, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ tùy nhân như CMND, CCCD để xác minh danh tính và sau đó khai thông tin cá nhân trên tờ đăng ký đổi thẻ.

Hiện tại, một số ngân hàng cũng cho khách thực hiện thủ tục đổi thẻ ATM qua các ứng dụng internet banking. Bạn chỉ cần mở ứng dụng internet banking của ngân hàng bạn đang sử dụng, sau đó đăng nhập vào tài khoản của mình, tìm mục đăng ký đổi thẻ ATM và hoàn thành các bước hướng dẫn trong app.

Một vài lưu ý nhỏ là không phải ngân hàng nào cũng sẽ hỗ trợ hình thức đăng ký đổi thẻ qua ứng dụng internet banking. Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng dịch vụ internet banking của thẻ ATM cần chuyển đổi, bạn sẽ không thể thực hiện hình thức đăng ký đổi thẻ qua ứng dụng online.

Sau khi thực hiện một trong hai cách này, bạn vẫn phải lên chi nhánh đăng ký hay phòng giao dịch để nhận thẻ gắn chip mới. Hầu hết tại các ngân hàng đều sẽ không tính phí với lần chuyển đổi thẻ đầu tiên. Cả hai cách này đều mất từ 7 - 10 ngày để các ngân hàng hoàn thành thẻ mới cho bạn.

Theo VTC