Cách thiết kế phòng khách nhà ống đẹp và hiện đại nhất 2022

26/04/2022 - 15:42

Nhà ống hiện đang là lựa chọn của nhiều gia chủ khi sở hữu mảnh đất hình chữ nhật, chiều ngang hẹp nhưng chiều dài vừa phải. Nhà ống có xu hướng muôn hình vạn trạng nên nhiều người muốn tạo sự đột phá cho ngôi nhà của mình ở phòng khách. Dưới đây là một số cách thiết kế phòng khách nhà ống đẹp nhất mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2021.

Tính toán kỹ lưỡng không gian phòng khách của nhà ống

Nhà ống thường có chiều dài tốt, nhưng chiều rộng lại hẹp, thách thức đặt ra là làm sao để không gian phòng khách có cảm giác thực sự rộng rãi và thoáng mát. Vì vậy, nội thất phòng khách nhà ống cần đầy đủ, sắp xếp hợp lý, không quá rườm rà và đặc biệt phù hợp với diện tích vừa phải của ngôi nhà.

Xác định phong cách thiết kế 

Phong cách thiết kế là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hình dáng của căn phòng và chi phí bỏ ra trong quá trình xây dựng. Cũng giống như nhà ống, diện tích vừa phải, không gian không quá thoáng, gia chủ thường lựa chọn phòng khách với phong cách tối giản. Căn phòng này vừa tạo không gian thoáng đãng với chi phí đầu tư tốt nhất.

Tận dụng ánh sáng 

Phòng khách là nơi cần đón nhiều ánh sáng nhất so với các phòng khác. Với dạng hình ống và kể cả có nhà liền kề hai bên thì cũng cần thiết kế sao cho tràn ngập ánh sáng vào phòng khách.

Vì vậy, hãy tận dụng ánh sáng vào phòng khách của bạn bằng giếng trời, hoặc nếu có thể mở cửa sổ, hãy sử dụng cửa kính trong để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Cửa vào phòng khách cần kết hợp với vách kính tự nhiên để phát huy tác dụng tối đa.

Lựa chọn nội thất phòng khách

Nhà ống trong không gian hẹp và dài cần bố trí nội thất hợp lý để tiết kiệm diện tích sinh hoạt. Màu sắc ưu tiên cho không gian tối giản này thường nhẹ nhàng, trang nhã, như: trắng, ghi, xám,… Nội thất cho phòng khách sẽ tối giản và có kích thước nhỏ gọn.

Một chiếc ghế sofa quá lớn không thể đặt trong một không gian nhỏ, và một chiếc TV quá lớn không thể đặt trong một không gian hạn chế. Cũng nên tránh đặt quá nhiều đồ sẽ gây rối mắt và mất thẩm mỹ. Đừng lo lắng về nội thất quá nhỏ sẽ cho cả gia đình không thoải mái, gia đình bạn có thể sử dụng thêm những tấm thảm và ngồi quây quần trong phòng khách thoải mái với không gian thông thoáng.

Thiết kế phòng khách nhà ống với phong cách riêng 

Nhà ống thường có kết cấu giống nhau nên các gia chủ thường thích tạo phong cách riêng cho phòng khách. Chính vì vậy nhiều gia đình không ngại chi tiền cho phòng khách của nhà mình. Phòng khách có phong cách thiết kế gì hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của gia chủ: phong cách hiện đại, phong cách Châu Âu, phong cách retro hoài cổ, phong cách tối giản...

Tuy nhiên, để thiết kế nội thất phòng khách đẹp lộng lẫy, bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn mẫu phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp để chọn được mẫu phòng khách phù hợp nhất.

Tạo điểm nhấn cho phòng khách

Cách tạo điểm nhấn tuyệt vời cho phòng khách của bạn nằm ở cách bạn lựa chọn nội thất. Để phòng khách của bạn không bị mờ nhạt giữa các không gian khác thì nội thất phòng khách cần được lựa chọn để tạo nên sự khác biệt, như: ghế sofa, tranh nghệ thuật, đồng hồ treo tường, kệ tivi, thảm và đèn chùm…

Thiết kế theo phong thủy

Người Á Đông thường duy tâm hơn nên trước khi mua đất xây nhà thường xem hướng nhà, vị trí lô đất xem có hợp với tuổi của gia chủ hay không. Nhiều người trong xã hội càng làm ăn buôn bán càng quan tâm đến yếu tố phong thủy nhà ở. Yếu tố phong thủy trong thiết phòng khách cũng không kém phần quan trọng: hướng phòng khách, vị trí gương, vị trí ghế sofa, yếu tố ánh sáng, cây xanh… cũng ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.

Tính toán chi phí đầu tư

Khi bắt tay vào xây nhà, đặc biệt là phòng khách thì không thể bỏ qua chi phí đầu tư. Hãy liệt kê các khoản cụ thể từ: phí thợ xây dựng, phí nội thất phòng khách, phí vật liệu xây dựng,… Gia chủ hoàn toàn có thể làm chủ kinh tế khi xây dựng nếu tính toán hợp lý và lựa chọn các nội thất cho phòng khách với giá cả hợp lý.

Phòng khách là một không gian rộng lớn trong ngôi nhà chứa đựng nhiều chức năng khác nhau. Vì vậy hãy đầu tư đúng mức và hợp lý để mang đến cho gia đình mình không gian sống lý tưởng, bạn có thể tham khảo thêm những thiết kế phòng khách nhà ống đẹp qua http://noithatdepmoi.com/

Qua đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách thiết kế phòng khách đẹp và chuẩn để có một không gian sống phù hợp. Nếu bạn còn phân vân trong những lựa chọn của mình, hãy tham khảo thêm những không gian sống hiện đại, đẹp mắt khác để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Bài, ảnh: P.V

 

Liên kết hữu ích