Campuchia phát hiện ca lây nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên

09/01/2022 - 10:03

Ca dương tính với biến thể Omicron trong cộng đồng đầu tiên được phát hiện tại Campuchia có lịch trình di chuyển phức tạp tại thủ đô và nhiều tỉnh như Siem Reap, Kompong Thom và Kampot.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: THX-TTXVN)

Đêm 8-1, Bộ Y tế Campuchia thông báo phát hiện trường hợp lây nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng tại nước này.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Campuchia, ca dương tính với biến thể Omicron trong cộng đồng là bệnh nhân nam, 23 tuổi, sinh sống tại phường Tuol Sangke, quận Russey Keo thuộc thủ đô Phnom Penh.

Bệnh nhân có lịch trình di chuyển phức tạp tại thủ đô và nhiều tỉnh như Siem Reap, Kompong Thom và Kampot trong thời gian từ ngày 29-12-2021 đến 5-1-2022.

Hiện nay, bệnh nhân này đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Olympic ở Phnom Penh.

Bộ Y tế Campuchia kêu gọi người dân duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 “Ba bảo vệ-Ba không” theo quy định.

Cùng với việc thông báo ca lây nhiễm biến thể mới trong trong cộng đồng, Bộ Y tế Campuchia công bố chương trình tiêm chủng mũi thứ 4 tại thủ đô Phnom Penh cho toàn bộ cán bộ, nhân viên các cơ quan, ban ngành trung ương tại thủ đô, cán bộ, nhân viên ngoại giao, các tổ chức quốc tế, nhà báo hoạt động tại Phnom Penh.

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, chương trình tiêm chủng mũi thứ 4 tại thủ đô Phnom Penh sẽ bắt đầu từ ngày 14-1-2022. Đối với 24 tỉnh còn lại, Bộ Y tế Campuchia đề nghị người dân chờ đợi đến tháng 2-2022 do hiện nay thiếu tủ lạnh bảo quản vaccine phân chia đi các tỉnh.

Theo Vietnam+