Chăm lo Tết cho nhân dân an toàn, đầm ấm

28/01/2021 - 06:25

 - Mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, các cấp, ngành huyện Châu Thành (An Giang) sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ (VHVN), thể dục - thể thao (TDTT) thiết thực phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân, trên tinh thần tiết kiệm, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Song song đó, huyện tập trung các nguồn lực để chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… nhằm mang Tết đến với mọi người, mọi nhà.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Hồ Trường Huấn cho biết, nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, các cấp, ngành và các địa phương trên địa bàn huyện Châu Thành đã chủ động phối hợp tổ chức nhiều hoạt động VHVN, TDTT trên tinh thần tiết kiệm, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cơ quan, đơn vị và nhân dân trang trí khẩu hiệu, treo cờ Tổ quốc; tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường. Đặc biệt, chú trọng đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm... Bên cạnh đó, các ngành chức năng còn phối hợp tốt với các đơn vị, đảm bảo nguồn cung cấp các mặt hàng thiết yếu, vừa bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý, để đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu của người dân trước, trong và sau Tết…

Mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan trên các tuyến đường, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành còn phối hợp các ngành, đơn vị tổ chức biểu diễn chương trình văn nghệ chào mừng năm mới năm 2021; chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu năm 2021 biểu diễn tại các xã: Vĩnh Hanh, Hòa Bình Thạnh, Vĩnh Lợi và Tân Phú. Tổ chức chương trình giao lưu đờn ca tài tử - trích đoạn cải lương; chương trình văn nghệ “Thiếu nhi vui xuân” 2021; chương trình nghệ thuật biểu diễn và múa lân mừng Đảng - mừng Xuân Tân Sửu năm 2021. Ngoài ra, còn tổ chức các giải thể thao, như: quần vợt, bóng chuyền, bóng đá, chạy việt dã, hội diễn lân…

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện tăng cường công tác xã hội hóa các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, đảm bảo các hoạt động được tổ chức rộng khắp, thiết thực và phù hợp với điều kiện của từng địa phương, với không khí vui tươi, phấn khởi, trang trọng, tiết kiệm, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Công tác chăm lo Tết cho người lao động, các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn được tích cực triển khai. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể trên địa bàn huyện Châu Thành thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương, nhà Đại đoàn kết; duy tu, tôn tạo các bia tưởng niệm ở các địa phương. Đồng thời, tổ chức các đoàn đi thăm và chúc Tết các mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng, gia đình chính sách, cơ sở tôn giáo trên địa bàn.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành Huỳnh Văn Thức cho biết, địa phương sẽ chi trợ cấp Tết Nguyên đán 2021 cho cán bộ, công chức, viên chức, người có công với cách mạng, đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo trợ xã hội… từ nguồn ngân sách theo quy định nhà nước, với tổng kinh phí trên 5,1 tỷ đồng. Những ngày này, các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách đang được các cấp, ngành huyện Châu Thành tích cực triển khai với nhiều hình thức, nhằm góp phần giúp người nghèo đón Tết cổ truyền của dân tộc một cách vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc và có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống.

Nhận quà do đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh trao tặng vào dịp Tết, bà Trần Thị Lặc (ngụ ấp Hòa Lợi 2, xã Vĩnh Lợi, Châu Thành) vui mừng: “Gia đình tôi thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương. Vợ chồng tôi lớn tuổi, sức lao động suy giảm đáng kể, nên cuộc sống rất khó khăn. Được nhận quà Tết, gia đình tôi rất vui. Xin cám ơn sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương đối với gia đình...”.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Thành Đoàn Hồng Danh cho biết, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách, huyện Châu Thành sẽ tích cực huy động các nguồn lực xã hội để tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19… có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Tất cả các cấp chính quyền huyện Châu Thành đều đang nỗ lực hết mình nhằm chăm lo cho người dân một cái Tết đủ đầy, đầm ấm, đảm bảo không hộ nghèo nào là không có Tết.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU