Chẩn đoán bệnh trên cây ăn quả lưu động cho nông dân huyện Chợ Mới

29/06/2022 - 17:37

 - Ngày 29/6, tại huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang), Bệnh viện Cây ăn quả tổ chức chẩn đoán bệnh trên cây ăn quả lưu động cho hơn 120 nông dân 2 xã: Long Giang và Long Điền A.

Các bác sĩ cây trồng của Bệnh viện Cây ăn quả- Tập đoàn Lộc Trời trực tiếp chẩn đoán bệnh và tư vấn tại chỗ, ra toa thuốc cho nông dân xử lý dịch bệnh trên vườn

Theo đó, thông qua các mẫu sâu bệnh trên mít, xoài, sầu riêng, chôm chôm..., do nông dân mang đến, các bác sĩ cây trồng, chuyên gia Sofri và kỹ sư nông nghiệp  “3 cùng” của Tập đoàn Lộc Trời đã trực tiếp chẩn đoán bệnh và tư vấn, ra toa thuốc cho nông dân đến các đại lý mua thuốc về xử lý dịch bệnh trên vườn.

Đồng thời, hướng dẫn bà con cách sử dụng ứng dụng của Bệnh viện Cây ăn quả, để chủ động đặt câu hỏi hoặc chia sẻ kinh nghiệm canh tác... khi có nhu cầu.

Dịp này, Bệnh viện Cây ăn quả đã tiến hành thu thập hình ảnh triệu chứng sâu bệnh hại trên một số loại cây trồng chủ lực để xây dựng cơ sở dữ liệu ảnh phục vụ phát triển công nghệ AI cho ứng dụng trong thời gian tới...

Hệ thống Bệnh viện cây ăn quả là kết quả hợp tác giữa Tập đoàn Lộc Trời và Viện Cây ăn quả miền Nam để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng trên nền tảng hệ điều hành iOS và Android hoặc truy cập sử dụng qua website www.benhviencayanqua.vn, nhằm trực tiếp hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học công nghệ thâm canh hiệu quả vườn cây ăn quả.

HẠNH CHÂU