Châu Đốc chuẩn bị mọi điều kiện cho ngày hội toàn dân

16/03/2021 - 04:41

 - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra vào ngày 23-5-2021 là sự kiện chính trị trọng đại, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để nhân dân thực hiện quyền làm chủ, thông qua lựa chọn bầu những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp. Cùng với các địa phương khác, TP. Châu Đốc (An Giang) đã và đang tập trung chuẩn bị cho ngày hội toàn dân.

Theo Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi: “Quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026), để tổ chức cuộc bầu cử thành công, công tác chuẩn bị cho kỳ bầu cử đang được TP. Châu Đốc triển khai nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ, đúng luật định và dân chủ. Cuộc bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp do đó thành phố đã lên phương án, xây dựng kịch bản cho mọi tình huống, với yêu cầu cao đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong ngày diễn ra cuộc bầu cử”.

Để chuẩn bị tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026), Châu Đốc đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử; UBND thành phố đã thành lập Ủy ban Bầu cử, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và ban hành các văn bản chỉ đạo bầu cử tới các phường, xã trên địa bàn thành phố. Tiến hành thành lập các tiểu ban: giúp việc Ủy ban Bầu cử, tuyên truyền, an ninh và trật tự xã hội, giải quyết khiếu nại, tố cáo... Đến nay, các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng thời gian và quy định.

Ủy ban Bầu cử TP. Châu Đốc làm việc với Đoàn giám sát HĐND tỉnh về công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thành phố

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, các thành viên của UBMTTQVN TP. Châu Đốc và thành viên của Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND thành phố đã thỏa thuận và thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026). Cụ thể, thành phố có 9 đơn vị bầu cử; có 30 đại biểu HĐND thành phố khóa XII được bầu; với 50 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XII.

Việc dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu để ứng cử đại biểu HĐND thành phố ở mỗi đơn vị hành chính bảo đảm dân chủ, công tâm, khách quan, minh bạch; coi trọng chất lượng, lựa chọn đại biểu là những người tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, uy tín, trí tuệ. Đồng thời, bảo đảm cơ cấu hợp lý trong các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, cơ quan nhà nước; có đại diện của các thành phần xã hội, nghề nghiệp, tôn giáo, dân tộc, độ tuổi…

Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương của TP. Châu Đốc đang tiếp tục tiến hành các bước tiếp theo cho cuộc bầu cử quan trọng này đảm bảo đúng quy định, chất lượng. Để công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật định, hiện các địa phương, đơn vị trên địa bàn TP. Châu Đốc đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Tiểu ban tuyên truyền chủ động phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy, cơ quan thông tin đại chúng… triển khai kế hoạch tuyên truyền, cổ động sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Các lực lượng công an, quân sự đã có phương án phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng giải quyết dứt điểm các phát sinh về an ninh trật tự ngay tại cơ sở.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ủy ban Bầu cử TP. Châu Đốc, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) bảo đảm thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng trong bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ chủ chốt trong các cơ quan nhà nước ở địa phương, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Đặc biệt, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

THU THẢO