Châu Đốc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

03/02/2021 - 06:08

 - Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Châu Đốc (An Giang), đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, UBND TP. Châu Đốc yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã tạm dừng các hội nghị, các hoạt động tập trung đông người, liên hoan họp mặt cuối năm.

 Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, yêu cầu cán bộ, công chức và người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra đường và tại các nơi công cộng, như: công viên, Khu du lịch quốc gia núi Sam, chợ, siêu thị, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, những nơi tập trung đông người, tại các cơ sở khám, chữa bệnh…

Tăng cường thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong khu vực biên giới; khi phát hiện người qua biên giới trái phép phải báo ngay với cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Đẩy mạnh khuyến cáo, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm giải pháp 5K.

Đặc biệt, rà soát, xác minh tất cả các trường hợp trên địa bàn (khu dân cư, tổ dân phố) đã từng đi đến vùng dịch (Hải Dương, Quảng Ninh) hoặc các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo của Bộ Y tế. Tăng cường kiểm tra, quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; phát hiện sớm các trường hợp lạ mặt cư trú bất hợp pháp tại địa bàn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa người xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

T.T