Châu Đốc với các hoạt động thể thao chào xuân mới

23/01/2019 - 07:59

 - Nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo người dân trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019, UBND TP. Châu Đốc đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao sôi nổi, hào hứng. Qua đó, mang đến niềm vui cho mọi tầng lớp nhân dân và tạo động lực phấn đấu cho năm 2019 nhiều kỳ vọng.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) TP. Châu Đốc Nguyễn Đức Linh thông tin: “Theo chỉ đạo của UBND thành phố, chúng tôi sẽ triển khai các hoạt động thể thao dành cho mọi lứa tuổi. Trong đó không thiếu những màn tranh tài sôi nổi của tuổi trẻ và cả những hoạt động thể thao mang tính “tao nhã” cho các bậc cao niên. Với sự quan tâm của lãnh đạo UBND thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Xuân Kỷ Hợi này, chúng tôi cũng đặt mục tiêu sẽ phục vụ tốt nhu cầu của người dân Châu Đốc”.

Châu Đốc thực hiện nhiều hoạt động thể thao mừng Đảng mừng Xuân

Theo đó, các hoạt động thể thao mừng Đảng mừng xuân trên địa bàn TP. Châu Đốc được triển khai từ ngày 5-1-2019, với các giải: kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền hơi dành cho nữ, quần vợt, các hoạt động thể thao trong khuôn khổ Tết quân - dân… Đặc biệt, Trung tâm VHTT Châu Đốc sẽ tổ chức 2 giải thể thao nổi bật là giải bơi lội và giải thi đấu võ taekwondo dành cho đối tượng là học sinh địa phương trong thời điểm cuối tháng 1-2019. Đây là sân chơi hào hứng, góp phần tạo khí thế sôi nổi cho tuổi trẻ thành phố, đồng thời phát triển nguồn vận động viên cho thể thao thành tích cao trong tương lai. “Ngoài yếu tố phục vụ người dân, chúng tôi còn thực hiện kế hoạch tuyển chọn nguồn lực cho thể thao địa phương. Hiện nay, Châu Đốc đang nỗ lực phát triển các môn thể thao mới nhằm tạo thêm sự hứng khởi cho người dân. Năm nay, chúng tôi tổ chức thêm hội thi chọi gà tre và hội thi chim hót. Theo kế hoạch, hội thi chọi gà tre sẽ diễn ra ngày 25-1 với sự tham gia của nhiều cá nhân yêu thích môn thể thao truyền thống này. Hiện tại, đã có trên 50 người từ Đồng Tháp, Bến Tre, TP. Cần Thơ và nhiều cá nhân trong tỉnh đăng ký tham dự, hứa hẹn sẽ là sân chơi hào hứng cho người dân thành phố”- ông Nguyễn Đức Linh chia sẻ.

 Nằm trong chương trình hoạt động mừng Đảng mừng xuân năm nay, hội thi chim hót là nét mới ở thành phố ven sông. Ông Nguyễn Đức Linh chia sẻ, hội thi độc đáo này sẽ diễn ra vào mùng 6 Tết nhằm tạo sân chơi hào hứng cho những ai yêu thích thú chơi tao nhã này. Dù đây là hoạt động khá mới tại địa phương nhưng hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm của giới đam mê, bởi việc được nghe tiếng chim hót giữa lòng thành phố là niềm vui khó tả, mang đến cảm giác yên bình, để mọi người lắng nghe mùa xuân qua những âm thanh trong trẻo. “Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến những sân chơi thể thao truyền thống vì nó hướng mọi người gần hơn với cái Tết của cha ông. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tổ chức Hội diễn lân - sư - rồng cấp thành phố tại công viên 30-4 vào ngày 28-1-2019. Thực tế, biểu diễn lân - sư - rồng là hoạt động mang đậm tính thể thao - văn hóa, đòi hỏi tính nghệ thuật kết hợp với  sự dẻo dai của nghệ nhân múa lân. Với tiếng trống rộn ràng và những màn biểu diễn tuyệt vời, hội diễn lân - sư - rồng hứa hẹn sẽ mang đến một “bữa tiệc” cho người dân trước thềm năm mới” - ông Nguyễn Đức Linh hào hứng.

Với chuỗi hoạt động sôi nổi của Trung tâm VHTT TP. Châu Đốc sẽ góp phần làm cho mùa xuân ở thành phố trẻ tươi thắm hơn. Qua đó, cổ vũ phong trào tập luyện thể chất trong mọi tầng lớp nhân dân và nâng cao chất lượng các hoạt động thể dục - thể thao ở địa phương thời gian tới.

MINH QUÂN