Châu Phú chăm lo Tết cho người dân

22/01/2021 - 03:47

 - Trong không khí hân hoan chuẩn bị đón chào Xuân Tân Sửu năm 2021, huyện Châu Phú (An Giang) đang tích cực triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân, với mục tiêu "người người, nhà nhà đều có Tết".

Châu Phú vận động các nhà hảo tâm đồng hành chăm lo Tết cho người nghèo

Xuất phát từ truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc, vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về hàng năm, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện Châu Phú luôn tích cực vận động cộng đồng cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau, thông qua các cuộc điều tra, rà soát các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nắm rõ hoàn cảnh khó khăn của từng hộ trên địa bàn, từ đó đề ra các biện pháp cụ thể và có cách thức hỗ trợ thích hợp.

Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Phú Đặng Văn Hập cho biết, theo kế hoạch tổ chức vận động Cây mùa xuân Tân Sửu, Ban Vận động quỹ Vì người nghèo huyện và các xã, thị trấn sẽ vận động hỗ trợ khoảng 4.188 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn 13 xã, thị trấn (gồm: 916 hộ nghèo và 3.272 hộ cận nghèo). Tùy theo điều kiện, khả năng vận động của các cấp chính quyền có thể mở rộng thêm đối tượng là hộ khó khăn, hộ mới thoát nghèo. Mục tiêu đề ra là những phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn mỗi suất trị giá 500.000 đồng trở lên; đối với người dân khó khăn và đối tượng khác mỗi suất quà trị giá ít nhất 300.000 đồng.

Từ ngày 23-12-2020, Ban Vận động quỹ Vì người nghèo huyện và các xã, thị trấn đã tích cực kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đóng góp tiền, hiện vật để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Cùng với việc hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, Ban Thường trực MTTQ các xã, thị trấn còn kết hợp tổ chức bữa cơm đoàn kết cuối năm, nhằm tạo không khí ấm cúng, sẻ chia với người nghèo dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Tính đến ngày 18-1, Ban Vận động quỹ Vì người nghèo huyện và các xã, thị trấn đã vận động được tổng số tiền và hiện vật quy tiền trên 911 triệu đồng. Từ số tiền và hiện vật có được mặt trận các cấp của huyện sẽ tổ chức cấp phát quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Những phần quà Tết dành tặng các hộ nghèo, hộ cận nghèo sẽ được các địa phương chuyển đến các hộ gia đình. Mặc dù những phần quà không lớn về vật chất nhưng phần nào giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm bớt những lo toan giữa những bộn bề của cuộc sống, đồng thời nhóm lên ngọn lửa ấm áp, hy vọng nhân dịp Tết đến, xuân về trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, còn thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, động viên kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội đối với những hộ nghèo, cận nghèo, những người không gặp may mắn trong cuộc sống để họ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vươn lên.

Cùng với việc chăm lo, hỗ trợ đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, huyện Châu Phú còn thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần các gia đình chính sách và người có công với cách mạng, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng” thông qua hoạt động thăm hỏi, tặng quà, thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của Đảng, nhà nước, các tổ chức, cá nhân đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội.

Hoạt động thăm hỏi còn nhằm tôn vinh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, tri ân sự cống hiến to lớn của các mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, nhắc nhở thế hệ hôm nay khắc ghi truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

MỸ LINH