Châu Thành nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

05/02/2021 - 14:55

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, đặc biệt xuất hiện biến thể mới, có tốc độ lây lan nhanh, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (An Giang) Lê Phước Dũng yêu cầu lãnh đạo các ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, UBND huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm giải pháp “5K”

Theo đó, nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch tại địa phương, đơn vị, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm giải pháp “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế; tuyên truyền và vận động cán bộ, người dân đeo khẩu trang nơi công cộng và không đi đến những nơi có dịch khi không thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa các hoạt động hội họp, tập trung đông người, liên hoan, đám tiệc… Ngoài ra, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Tăng cường rà soát, truy vết khẩn cấp các trường hợp đi về từ vùng dịch để thực hiện ngay việc khai báo y tế. Đối với các trường hợp trở về từ 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh kể từ ngày 1-1-2021 đến nay đều phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp theo hướng dẫn của Sở Y tế. Bên cạnh đó, rà soát, lập danh sách, quản lý chặt chẽ tất cả các trường hợp học sinh, sinh viên, người lao động từ các địa phương khác, đặc biệt tại các địa phương đang có ca nhiễm trong cộng đồng về quê nghỉ Tết, phải khai báo y tế; hạn chế tiếp xúc, đi lại và tham gia các hoạt động vui chơi, tụ tập đông người…

TRUNG HIẾU