Check-in "cháy máy" ở loạt nhà thờ Nam Định, ngỡ lạc bước ở trời Âu

17/12/2020 - 08:11

Những nhà thờ được đánh giá là đẹp và ấn tượng tựa những cung điện nguy nga của trời Âu tập trung ở hai huyện Xuân Trường và Hải Hậu của tỉnh Nam Định khiến du khách mê đắm.

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe khách, xe máy hoặc ô tô riêng để về Nam Định.

Chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ di chuyển từ Hà Nội là bạn đã có mặt tại trung tâm thành phố Nam Định. Di chuyển thêm khoảng 30 - 40 phút để về huyện Nghĩa Hưng và Hải Hậu, các nhà thờ nằm khá gần nhau, trên đường đi bạn có thể nhìn thấy các công trình này hiện lên từ xa.

Nhà thờ Hưng Nghĩa

Nhà thờ Hưng Nghĩa thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. Theo lịch sử ghi lại, nhà thờ này được xây dựng từ năm 1927 theo lối kiến trúc Gothic của Pháp, Tây Ban Nha. Tuy nhiên theo thời gian, ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt đã khiến nhà thờ xuống cấp.

Đến năm 2000, giáo xứ Hưng Nghĩa được khởi công trùng tu, sửa chữa lại và mãi đến 2007, công trình này mới hoàn thiện, mang vẻ đẹp mới mẻ hơn.

Những nóc nhà mái vòm kết hợp cùng chóp nhọn vươn cao dễ dàng khiến bạn liên tưởng đến trường học Hogwart trong tác phẩm phim Harry Poter.

Gam màu xám tuyệt đẹp của nhà thờ chính là điểm ấn tượng nhất.

Từ đằng xa, bạn đã thấy nhà thờ Hưng Nghĩa hiện lên hiên ngang, sừng sững với những chi tiết tinh xảo, tỉ mỉ. Đặc biệt, gam màu xám bao trùm toàn bộ nhà thờ càng khiến nơi đây trở nên bí ẩn.

Vương cung Thánh đường Phú Nhai

Vương cung Thánh đường Phú Nhai (hay còn gọi là Nhà thờ Phú Nhai, Đền Thánh Phú Nhai) là một trong 4 nhà thờ được nâng lên bậc tiểu Vương cung Thánh đường ở Việt Nam. Công trình tôn giáo này nằm ở xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường.

Nhà thờ Phú Nhai cũng là một trong những công trình tôn giáo nổi tiếng nhất của Giáo phận Bùi Chu.

Nhà thờ này xây dựng từ năm 1881 với diện tích rộng lớn, sở hữu lối kiến trúc kiểu Gothic hùng vĩ nhưng phân bố theo trục chính đạo của phong thủy phương Đông vô cùng nguy nga, đẹp mắt.

Nhà thờ Giáo họ Phú An

Tại xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường có một nhà thờ đẹp và nổi tiếng là Giáo họ Phú An. Công trình này tuy không có diện tích quá rộng lớn như những nhà thờ khác ở Nam Định nhưng vẫn rất đẹp và nổi bật, nhờ vào kiến trúc và vẻ ngoài uy nghiêm, tráng lệ.

Nhà thờ này mang đậm phong cách châu Âu với ô cửa mái vòm, mái nhà hình chóp nhọn như lâu đài cổ tích.

Công trình vẫn giữ tinh thần phương Đông với gam màu vàng phủ lên các bức tường, toát lên vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi.

Giáo xứ Kiên Lao.

Giáo xứ Kiên Lao nằm tại xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, thuộc giáo phận Bùi Chu, được khánh thành năm 1997. Nhà thờ được xây dựng phỏng theo Đền Thánh Phú Nhai bởi những nghệ nhân của làng mộc Kiên Lao đã nổi tiếng rất lâu với nghề chạm trổ, điêu khắc gỗ, tạc tượng.

Nhà thờ này sở hữu gam màu trắng xám nhẹ, tươi sáng. Nếu bạn muốn chụp ảnh sống ảo thì đây là điểm đến nhất định không được bỏ qua.

Ngoài những nhà thờ nổi tiếng tựa cung điện, Nam Định còn nổi tiếng với nhiều món đặc sản mà bạn không nên bỏ lỡ như nem nắm, xíu páo, bánh gai hay phở bò...rất hấp dẫn.

Theo HÀ HIỀN (Dân Trí)