Chèo xuồng Kayak trên sông Quây Sơn

10/12/2019 - 10:09

Trải nghiệm chèo xuồng Kayak trên sông Quây Sơn và thưởng ngoạn khung cảnh non nước hữu tình nơi vùng biên là loại hình du lịch hấp dẫn du khách khi tới thác Bản Giốc (Trùng Khánh).

Chèo thuyền Kayak thu hút khách du lịch khi tới thăm thác Bản Giốc.

Sông Quây Sơn bắt nguồn từ xã Ngọc Côn (Trùng Khánh) với chiều dài 49 km, chảy qua các khu vực núi đá vôi có phong cảnh đẹp, hai bên bờ sông là những cánh đồng xen lẫn núi non trùng điệp tạo nên khung cảnh kỳ vĩ, nhất là vào đầu tháng 9, 10 khi mùa lúa chín vàng. Dòng sông Quây Sơn hiền hòa uốn lượn qua những cánh đồng, làng bản rồi bất ngờ đổ nước tạo thành thác Bản Giốc.

Hiện nay, nhu cầu của khách du lịch, nhất là đối với khách quốc tế đến với thác Bản Giốc ngoài vấn đề ăn, ở còn quan tâm tới vui chơi, giải trí. Nắm bắt được tâm lý đó, năm 2017, dịch vụ chèo thuyền Kayak trên sông Quây Sơn được Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng đưa vào sử dụng. Đến nay chèo xuồng Kayak đã trở thành một hoạt động du lịch kết hợp thể thao mang tính trải nghiệm đối với du khách.

Trên toàn tuyến chèo xuồng với các điểm chính là: Chân thác Bản Giốc, Kéo Nà - Bản Dít, Háng Thoang - Bản Dít, Thoong Cót - Bản Dít, Ngọc Côn - Bản Dít..., sau một thời gian hoạt động, dịch vụ chèo xuồng Kayak đã tạo được sự hài lòng và thích thú cho du khách.

Điểm xuất phát của hành trình chèo thuyền Kayak trên sông Quây Sơn ở ngay dưới chân thác Bản Giốc, dù là mùa khô nhưng dòng thác vẫn tuôn xối xả, tung bọt trắng xóa trước khi đổ xuống lòng sông mênh mông. Tiếng ầm ào của nước chảy át cả tiếng khỏa nước của mái chèo. Hành trình chèo thuyền Kayak dọc sông Quây Sơn được chia thành bốn chương trình nhỏ để du khách chọn và đi trong ngày. Xuôi dọc theo sông Quây Sơn qua các xã Ngọc Côn, Phong Nặm, Ngọc Khê…, dòng sông uốn lượn chẳng kém gì so với những cung đường bộ len lỏi theo những dãy núi sừng sững. Một số khu vực có địa hình hiểm trở, lòng sông nhỏ, độ đốc lớn, nhiều mỏm đá như thử thách sự khéo léo của người chèo. Chiếc thuyền Kayak nhỏ bé sẽ giúp du khách len lỏi qua các khe núi để tận mắt ngắm nhìn những tảng đá rêu phong hay những cánh rừng, những ngọn núi bao quanh cánh đồng vàng óng.

Anh Nguyễn Thành Trung, du khách đến từ Đà Nẵng chia sẻ: Tôi thích những môn thể thao gần gũi với thiên nhiên, phóng khoáng và tự do. Tới thác Bản Giốc tôi được thử sức với cuộc đua thuyền Kayak trên sông Quây Sơn. Cảm giác bồng bềnh trên sông nước rất thú vị. Khi chèo xuồng, tôi và bạn bè có dịp thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khác gì lạc vào xứ sở thần tiên. Chèo xuồng trên sông Quây Sơn thực sự là một hoạt động hấp dẫn khi đến du lịch tại Cao Bằng.

Để bảo đảm sự an toàn, những người chèo xuồng Kayak được trang bị áo phao và bố trí lực lượng cứu hộ chốt tại các điểm trên đường đua. Trước khi tham gia chèo xuồng, du khách được hướng dẫn cách chèo và ra khỏi xuồng. Bà Hoàng Thị Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Lữ hành - Điều hành tour, Công ty cổ phần Du lịch Cao Bằng cho biết: Chèo xuồng Kayak trên sông Quây Sơn là sản phẩm du lịch rất thu hút du khách, nhất là khách du lịch nước ngoài. Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, dịp nghỉ lễ, hay vào mùa nước đẹp… thì nhu cầu sử dụng xuồng Kayak rất đông. Khách du lịch rất thích sử dụng dịch vụ chèo xuồng để có những trải nghiệm đáng nhớ khi đến với thác Bản Giốc.

Chèo thuyền Kayak - loại hình du lịch kết hợp thể thao độc đáo này đang ngày càng được du khách yêu thích và lựa chọn, không chỉ đối với du khách quốc tế mà còn với du khách trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ. Chèo thuyền Kayak hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng phổ biến trong thời gian tới và góp phần mang lại lợi ích về kinh tế, phong phú về các loại hình dịch vụ, trải nghiệm tại thác Bản Giốc.

Theo Báo Cao Bằng