Chiều 17-6, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

17/06/2020 - 19:25

Đến 18 giờ ngày 17-6, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua, giữ nguyên tổng số 335 ca mắc, bệnh nhân 91 hồi phục từng ngày.

Xét nghiệm nhanh COVID-19. Ảnh: TTXVN

Tính đến 18 giờ ngày 17-6, đã 62 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 7.250 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 81; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.248; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 921 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 4 ca.

Chú thích ảnh

Về tình hình bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) hiện bệnh nhân tỉnh táo, giao tiếp tốt và bày tỏ niềm vui, xúc động khi được các bác sĩ chăm sóc, điều trị.  Bệnh nhân cho biết “cảm thấy sức khoẻ tốt lên nhiều”, đồng thời kể một số thông tin về gia đình.

Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân cần nhiều thời gian để hồi phục sức cơ chân, tuy nhiên cùng với những tiến triển kỳ diệu trước đó, việc nam phi công đã có thể đứng dậy và tập đi cho thấy bệnh nhân tiếp tục có sự hồi phục kỳ diệu.

Bệnh nhân đã  tự ho khạc đàm qua miệng. Về tiêu hoá, hiện bệnh nhân đã rút được ống nuôi ăn, tự ăn uống qua miệng. Đây là bước tiến lớn vì những ngày trước đó anh phải ăn qua đường nuôi ăn.

Chức năng thận của bệnh nhân cũng đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt, men tụy bình thường.

Theo TẠ NGUYÊN (Báo Tin Tức)