Chính thức khởi công mở rộng tuyến lộ mới Hòa Thạnh, đất nền chợ Cái Sắn sôi động người mua

17/10/2019 - 10:28

Con đường lộ mới Hòa Thạnh (phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) hiện hữu chỉ được 5m và đã hơn 50 năm qua người dân cùng chịu cảnh kẹt xe, nhất là vào giờ cao điểm. Nay người dân khu vực này vui mừng khôn xiết, phấn khởi khi tuyến đường này đang chính thức khởi động thi công mở rộng mặt lộ lên 9m, nối liền từ Quốc lộ 91 vào chợ Cái Sắn và khu dân cư hiện hữu khiến cư dân xung quanh chợ Cái Sắn phấn khởi.

Chính thức khởi công mở rộng tuyến lộ mới Hòa Thạnh, đất nền chợ Cái Sắn sôi động người mua

Tuyến lộ mới Hòa Thạnh hình thành, tạo điều kiện thuận lợi giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Chính thức khởi công mở rộng tuyến lộ mới Hòa Thạnh, đất nền chợ Cái Sắn sôi động người mua

Chợ Cái Sắn mua bán rất nhộn nhịp thúc đẩy khu nền chợ Cái Sắn cao tăng giá.

Cộng thêm thông tin tới đây TP. Long Xuyên được đầu tư làm bến cầu cảng ngay chợ Cái Sắn cũ để tập kết hàng hóa, giao thương cho chợ Cái Sắn mới. Chính vì thế, giá đất nơi đây có dấu hiệu tăng nhiệt sau bao nhiêu năm chờ đợi, vì thế thu hút người dân từ các khu vực lân cận trong tỉnh An Giang, Kiên Giang, TP. Cần Thơ... đến tìm kiếm đất xung quanh chợ Cái Sắn để đầu tư sinh lời và an cư lạc nghiệp.

Giá trị bất động sản chợ là giá trị tăng theo cấp số nhân

Nguyên nhân chính khiến đất phố chợ Cái Sắn thu hút mạnh giới đầu tư đó là thực tế hiện nay, bất động sản liền kề phố chợ chính là cự ly vàng gia tăng giá trị vượt trội. Đặc biệt, ở những nơi phố chợ hoạt động sầm uất, giá trị sinh lời lũy tiến thì phân khúc đất nền và mặt bằng cho thuê hiện tăng giá theo cấp số nhân.

Hiện nay tại Khu dân cư Cắi Sắn tốc độ xây dựng nhà ngày càng đông, dân cư vào ở sẽ rất nhộn nhịp.

Bất động sản chợ rất hiếm và giá trị

Chính vì ít nguồn cung bất động sản phố chợ nên góp phần tăng giá trị đất nơi đây. Thực tế chứng minh từ xưa đến nay, khu vực nào thuộc trung tâm thương mại, có chợ là chỗ đó giá trị nhà cửa, đất đai cao hơn chỗ khác rất nhiều. Và sự tăng giá nhanh hơn, đột biến hơn, mua vào thì khó, bán ra thì dễ. Vì giá trị bất động sản chợ không đơn giản là vị trí nhà đất mà còn là vị trí cơ hội kinh doanh cao cho cả tương lai của một gia đình khi mua bất động sản khu vực chợ. Gia đình nào ở phố chợ thì chắc chắn rằng họ chẳng bao giờ nghèo. Vì đây là nơi kinh doanh đắt địa, buôn bán sầm uất, nhộn nhịp để họ kiếm lợi nhuận hàng ngày 1 cách bền vững.

Theo khảo sát, bất động sản liền kề chợ chính là “gà đẻ trứng vàng” hút giới đầu tư. Với khả năng khai thác kinh doanh đa dạng như cho thuê nhà ở, mặt bằng buôn bán, tự kinh doanh đều mang đến cho chủ sở hữu khoản thu không nhỏ.

Bất động sản liền kề phố chợ trở nên khan hiếm vì khả năng khai thác và lợi nhuận cao. Đặc biệt những khu chợ được thành lập gần cụm công nghiệp luôn có sức hút lớn. Nắm bắt được nhu cầu của cư dân địa phương cũng như “nhất cận thị” là yếu tố quan trọng hàng đầu mang đến giá trị vượt trội cho bất động sản.

Việc phát triển chuỗi tiện ích độc đáo, đặc biệt là khu phố chợ ngay trong lòng dự án, sẽ mang đến nhiều loại hình khai thác kinh doanh hiệu quả và tiềm năng tăng giá vượt trội cho bất động sản liền kề.

Yếu tố "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa"

Theo phân tích của người dân và giới đầu tư, chợ hoạt động thành công, đường ra bến cầu cảng ngay chợ Cái Sắn cũ sẽ được thành phố đầu tư tới đây, tốc độ xây dựng nhà ngày càng đông. Cộng thêm đầu năm 2020 Long Xuyên là thành phố đô thị loại 1, sổ đỏ có sẵn, đường chính vào chợ đang làm, siêu thị Bách Hóa Xanh vào đây mở chi nhánh... phân khúc dưới 1 tỷ đồng dễ dàng tăng lên 1,5 tỷ đồng chỉ sau 6 tháng.

Khu dân cư phố chợ Cái Sắn, chợ lớn nhất phường Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên) giá chỉ từ 996 triệu đồng, đã có sổ đỏ. Chợ đã khai trương hoạt động rất thành công. Quý khách quan tâm đất phố chợ Cái Sắn, vui lòng liên hệ: Lưu Quân Anh, Giám đốc dự án 0989. 673979 - 0913.6789 85 (Anh Giang).

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tỉnh đã kiến nghị Trung ương hỗ trợ 280 tỷ đồng để An Giang xây dựng kè chống sạt lở sông Cái Sắn. Dự kiến, kè chống sạt lở sông Cái Sắn được xây dựng với chiều dài toàn tuyến là 2.000m, kè dạng mái nghiêng, tổng kinh phí đầu tư xây dựng khoảng 325 tỷ đồng. Điểm đầu tại ngã ba rạch Cái Sắn sâu và rạch Cái Sắn đến tại ranh giới phường Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên) và xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ).

SONG GIANG

 

 

Liên kết hữu ích