Chủ động vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

10/03/2020 - 16:14

 - Đầu năm, khí thế của một năm khép lại rất thành công cùng với sự háo hức chào mừng những sự kiện quan trọng của năm mới - 2020 bị chững lại do dịch bệnh Covid -19. Cuộc sống, sinh hoạt, công việc, học hành hầu như đều bị xáo trộn…

Bí thư Tỉnh ủy  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và những ảnh hưởng đối với kinh tế - xã hội của tỉnh

Thông tin có mặt tích cực là cảnh báo cho mọi người ý thức chăm sóc sức khoẻ, phòng, chống dịch bệnh; ngược lại cũng làm cho từng người, từng nhà, xã hội ít nhiều bị hoang mang, lo lắng.

Những dự định tốt đẹp triển khai đầu năm không ít việc phải dừng lại, đình trệ. Những sự kiện, cơ hội tiếp xúc, xúc tác việc đổi mới sáng tạo, triển khai các dự án tạo ra động lực mới cho phát triển của địa phương, đơn vị phải chậm lại.

Đặt việc phòng, chống dịch bệnh lên hàng đầu, đây là yêu cầu hết sức đúng đắn và cần thiết, nhưng công việc, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. Hơn bất cứ lúc nào, sự thích ứng với hoàn cảnh khó khăn, với những biến đổi nhanh chóng, khó lường của thế giới đang đặt phép thử cho chúng ta.

Vậy chúng ta thích ứng thế nào, khó có lời giải chung cho mọi người, mọi tổ chức. Nhưng thiết nghĩ, ít nhất, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh có thể làm ngay được một số việc:

- Chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình, cho những người xung quanh đúng cách.

- Thực hiện đầy đủ các biện pháp về y tế công cộng để giữ môi trường an lành.

- Hạn chế di chuyển đến các nơi có nguy cơ cao, đặc biệt là đi nước ngoài khi chưa thật sự cần thiết.

- Chung sức, quyết tâm thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả cao nhất.

- Tổ chức các hoạt động đã dự kiến với quy mô, hình thức phù hợp, chú trọng chất lượng hoạt động. Tập trung các hoạt động tạo ra sự phát triển kinh tế, xã hội nhằm đạt kế hoạch đề ra.

- Dành thời gian cho những việc cần nghiên cứu, tư duy, đúc kết mà trước đây vì công việc tất bật hàng ngày chúng ta không thực hiện được, nhằm tổng kết nhiệm kỳ và tìm ra những hướng đi mới, cách làm mới cho giai đoạn tiếp theo.

- Tích cực tháo gỡ khó khăn cho các mặt hàng chủ lực của tỉnh, các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây cũng là dịp để cơ cấu lại sản xuất, thị trường; thay đổi thói quen sinh hoạt cộng đồng để bảo vệ sức khỏe.

- Hơn hết, đây là dịp để mỗi người tìm cách nâng cao khả năng quản trị bản thân, quản trị tổ chức, thích ứng với sự thay đổi.

Tin tưởng rằng, với sự chủ động, tích cực, đồng lòng của hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh nhà, chúng ta sẽ cùng cả nước sớm vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục phát triển.

 

                                                                            Võ Thị Ánh Xuân

                                                                           Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

                                                                         Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang