Chủ tịch nước cùng Tổng thống Timor-Leste thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh

01/08/2024 - 18:50

Chiều 1/8, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Timor Leste Jose Ramos-Horta, đang thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, đã tới thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, nơi lưu giữ tài liệu, hiện vật, phim ảnh gốc về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh

Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Tổng thống Timor-Leste Jose Ramos-Horta tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, thể theo nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bảo tàng về Người. Sau 20 năm chuẩn bị và xây dựng, ngày 19/5/1990, Bảo tàng Hồ Chí Minh khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.  

Bảo tàng Hồ Chí Minh, có tổng diện tích lên đến 18.000 m2 nằm trong quần thể kết hợp với các di tích như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch, chùa Một Cột. Đây là tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam trong việc giáo dục chủ nghĩa yêu nước, học tập tư tưởng, đạo đức trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; bồi dưỡng các thế hệ người Việt Nam kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.

Chú thích ảnh

Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Tổng thống Timor-Leste Jose Ramos-Horta và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước tượng Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Tại đây, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Jose Ramos-Horta đã được giới thiệu về những hiện vật được trưng bày, cũng như những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ thời niên thiếu, lúc ra đi tìm đường cứu nước, quá trình về nước hoạt động cách mạng cho đến khi Người qua đời và nhân dân Việt Nam thực hiện Di chúc của Người.

Là một trung tâm lưu giữ, giới thiệu về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với dân tộc, đất nước và thời đại, Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng có những khu trưng bày liên quan tới cuộc sống, chiến đấu và chiến thắng của nhân dân Việt Nam thực hiện đường lối giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản do Người sáng lập cũng như một số sự kiện chính trong lịch sử thế giới từ cuối thế kỷ XIX đến nay, ảnh hưởng đến hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quá trình cách mạng Việt Nam.

Chú thích ảnh
 

Chú thích ảnh

Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Tổng thống Timor-Leste Jose Ramos-Horta tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Chiêm ngưỡng những hiện vật, tài liệu có giá trị lịch sử liên quan tới Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại bảo tàng, Tổng thống Timor Leste Jose Ramos-Horta đã chia sẻ với Chủ tịch nước Tô Lâm về những tình cảm, sự ngưỡng mộ đối với sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc của Việt Nam.

Chú thích ảnh

Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Tổng thống Timor-Leste Jose Ramos-Horta tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Trong 34 năm qua, bảo tàng đã đón hàng chục triệu lượt khách tham quan, trong đó có hàng triệu khách quốc tế tới thăm cũng như nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nội dung trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh được xây dựng trên cơ sở kết quả nghiên cứu của nhiều nhà sử học, kiến trúc, mỹ thuật của Việt Nam về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới trong thời đại Hồ Chí Minh đã sống và hoạt động.

Theo TTXVN