Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long

30/05/2023 - 14:09

Sáng 30/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt Đoàn 70 đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long là các thương binh, bệnh binh, người từng bị tù đày, người nhiễm chất độc da cam/dioxin, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu bày tỏ vui mừng được về thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và được gặp gỡ Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Phủ Chủ tịch. Các đại biểu cảm ơn Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã luôn quan tâm, tri ân, giúp đỡ, hỗ trợ người có công với cách mạng cả nước và tỉnh Vĩnh Long.

Thông tin về tình hình đời sống hiện nay, các thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học da cam/dioxin, thân nhân liệt sỹ và người có công cho biết, vẫn luôn đoàn kết, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, xây dựng quê hương, đất nước; chung sức, đồng lòng cùng hệ thống chính trị xây dựng, tôn tạo các công trình tri ân các liệt sỹ quy tập hài cốt liệt sỹ về với quê hương. Các đại biểu khẳng định, dù tuổi cao, sức yếu nhưng sẽ vẫn luôn phát huy phẩm chất cách mạng, gương mẫu, giáo dục cho thế hệ trẻ phát huy truyền thống các thế hệ cha, anh đi trước, đưa quê hương Vĩnh Long ngày càng phát triển.  

Bày tỏ xúc động gặp gỡ các đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long tại Phủ Chủ tịch, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đại biểu và khẳng định, Đảng, Nhà nước và dân tộc mãi mãi ghi nhớ công lao của các Anh hùng Liệt sỹ các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước nêu rõ, qua hai cuộc kháng chiến và các cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, nhiều thế hệ người con Vĩnh Long đã tham gia, trong đó nhiều người đã anh dũng hy sinh hoặc cống hiến một phần máu xương. Nhiều người mang trong mình nỗi đau chất độc da cam truyền qua nhiều thế hệ. Đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Long có 16 nghìn liệt sỹ, 4.500 thương binh và bệnh binh, gần 3.000 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Chủ tịch nước mong muốn người có công Vĩnh Long tiếp tục phát huy truyền thống tự hào của quê hương địa linh nhân kiệt, nơi sinh ra những người con ưu tú như Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt, Nhà khoa học Trần Đại Nghĩa…, tiếp tục góp công, góp sức vào sự nghiệp phát triển quê hương Vĩnh Long anh hùng.

Chủ tịch nước biểu dương nhiều người có công và gia đình đã vượt qua nỗi đau bệnh tật, khó khăn, phát huy ý chí vươn lên trong cuộc sống, xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương. Các đại biểu dù tuổi cao, sức yếu, vẫn luôn tâm niệm phải tiếp tục đóng góp cho quê hương, đất nước, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cho thế hệ trẻ. Chủ tịch nước mong muốn tinh thần này tiếp tục được gìn giữ, phát huy trong toàn thể người có công cả nước, đóng góp xây dựng quê hương Vĩnh Long và đất nước ngày một giàu đẹp.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Long đã đoàn kết, nỗ lực đưa tỉnh phát triển mạnh mẽ; quan tâm tri ân người có công, gia đình chính sách để đảm bảo đời sống hơn mức bình quân chung của địa phương. Trong thời gian tới, song song với phát triển triển kinh tế, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác này, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các chính sách của Nhà nước đối với người có công.

Theo TTXVN