Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân chủ trì lễ đón Tổng thống Mông Cổ

01/11/2023 - 19:30

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân Phan Thị Thanh Tâm chủ trì lễ đón Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và phu nhân Bolortsetseg Luvsandorj.

Chiều 1/11, lễ đón chính thức Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và phu nhân Bolortsetseg Luvsandorj diễn ra trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân Phan Thị Thanh Tâm chủ trì lễ đón.

Khi đoàn xe chở Tổng thống Mông Cổ và phu nhân dừng ở thảm đỏ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân đã ra tận cửa xe để đón.

Trong tiếng nhạc chào mừng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân Phan Thị Thanh Tâm nhiệt liệt chào đón Tổng thống Mông Cổ và phu nhân.

vna potal chu tich nuoc chu tri le don tong thong mong co tham cap nha nuoc toi viet nam 7058853.jpg

Thiếu nhi Hà Nội tặng hoa chào đón Tổng thống Mông Cổ và phu nhân. Ảnh: TTXVN

Hai em học sinh gửi tới Tổng thống và phu nhân bó hoa tươi thắm. Chủ tịch nước mời Tổng thống bước trên thảm đỏ, tới bục danh dự. Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mời Tổng thống duyệt đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Hai nhà lãnh đạo giới thiệu cho nhau các thành viên đoàn đại biểu hai nước dự lễ đón.

Kết thúc lễ đón chính thức, hai nhà lãnh đạo trở lại bục danh dự, cùng chứng kiến phần diễu binh chào mừng của Đội Danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

vna potal chu tich nuoc chu tri le don tong thong mong co tham cap nha nuoc toi viet nam 7058895.jpg

Ảnh: TTXVN

9405  mông cổ.jpg

Hai nguyên thủ tại lễ đón.

9470  mông cổ.jpg

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Mông Cổ duyệt đội danh dự.

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Mông Cổ đã tiến hành hội đàm.

Trước đó, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và đoàn đại biểu cấp cao Mông Cổ đã tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Mông Cổ U.Khurelsukh đã từng gặp nhau bên lề lễ đăng quang của Nhà vua Anh tháng 5/2023 tại London. Các nhà lãnh đạo đã khẳng định coi trọng và mong muốn tiếp tục tăng cường, củng cố quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

9531 mông cổ.jpg

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Ukhnaagiin Khurelsuk.

9579  mông cổ.jpg

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân Phan Thị Thanh Tâm cùng Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và phu nhân Bolortsetseg Luvsandorj.

Mối quan hệ Việt Nam và Mông Cổ đã được thử thách qua từng giai đoạn của lịch sử. Sự ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau cùng với truyền thống quan hệ lâu đời, nguồn tài nguyên phong phú, năng lực sản xuất ngày càng cao đã, đang và sẽ là cơ sở vững chắc, là đòn bẩy cho hợp tác giữa hai nước trên mọi lĩnh vực.

Hai nước có nhiều tiềm năng và lợi thế hợp tác trong nông nghiệp, du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học, công nghệ thông tin, chuyển đổi số, kinh tế số, năng lượng, thăm dò khai thác và chế biến dầu khí cũng như tham gia các dự án thuộc lĩnh vực năng lượng, tái tạo điện gió, điện mặt trời. 

9755  mông cổ.jpg

Chủ tịch nước tại hội đàm

9683  mông cổ.jpg

Tổng thống Mông Cổ tại hội đàm.

7607  mông cổ.jpg
 
lang 2.jpg

Cũng trong chiều nay, Tổng thống Mông Cổ và phu nhân đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

lang 3.jpg
 
dai ls 2.jpg
 

Theo VietNamNet