Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thoại Sơn

18/09/2021 - 14:05

 - Sáng 18-9, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Thoại Sơn.

Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện với đoàn công tác, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều cho biết, tính từ ngày 25-7 đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 121 ca dương tính COVID-19. Trong đó, có 5 ca cộng đồng, 83 ca trong khu cách ly tập trung, 31 ca trong khu phong toả, 1 ca nhân viên y tế phục vụ khu điều trị và 1 ca cách ly y tế tại nhà. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã được kiểm soát tốt, mức độ nguy cơ của toàn huyện hiện nay ở mức bình thường mới. Hiện, còn 3 địa phương được đánh giá ở mức nguy cơ, gồm: 2 xã Vọng Thê, Tây Phú và thị trấn Óc Eo. Đã qua 20 ngày, Thoại Sơn không có ca mắc mới và qua 41 ngày không phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng; huyện quyết tâm đến 30-9 sẽ “xanh hóa” tất cả các xã, thị trấn, đưa hoạt động huyện trở về trạng thái bình thường mới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát chặt lưu thông đường bộ, đường thủy, các khu dân cư, chợ truyền thống, người bán hàng lưu động, người nuôi vịt chạy đồng... Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh, đồng thời đảm bảo công tác an sinh xã hội cho người dân. Tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, không tập trung đông người, ra đường khi không thật sự cần thiết.

Cùng với đó, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng trên nòng cốt các Tổ An ninh nhân dân hiện có nhằm phát hiện người lạ, giám sát, kiểm tra việc thực hiện cách ly y tế tại nhà; kịp thời phát hiện, nhắc nhở và báo cáo những trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, phân công cán bộ theo dõi, phụ trách, bám sát địa bàn về công tác phòng, chống dịch; phân loại cách ly các đối tượng F1 theo cấp độ nguy cơ rất cao, nguy cơ và không có nguy cơ để tránh lây nhiễm chéo. Phải đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch trong xây dựng các công trình thiết yếu. Thực hiện dạy học trực tuyến để đảm bảo an toàn cho học sinh. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân ngay sau khi được phân bổ. Tiếp tục xét nghiệm, tầm soát, bóc tách, không để sót đối tượng có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng nhằm bảo vệ “vùng xanh” và xanh hóa “vùng vàng” trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TRỌNG TÍN