Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cảm ơn cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và toàn dân tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19

17/04/2020 - 15:58

 - Ngày 17-4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình - Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh An Giang đã gửi thư trân trọng cảm ơn sự hưởng ứng, chia sẻ, chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức tôn giáo; cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thư cảm ơn, Chủ tịch UBND tỉnh viết:

“Đại dịch Covid-19 được xác nhận lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 23 tháng 1 năm 2020. Tính đến ngày 15 tháng 4, Việt Nam ghi nhận 267 ca nhiễm thuộc 27 tỉnh, thành, trong đó có 169 bệnh nhân đã xuất viện và chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào.

Tại An Giang, với sự quyết tâm cao nhất, quyết liệt nhất của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, đặc biệt các đơn vị y tế, quân sự, biên phòng, công an không ngại khó khăn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bước đầu đã mang lại hiệu quả, thành công. Tính đến thời điểm này, An Giang chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19 nào trong tỉnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, tác động không nhỏ đến đời sống nhân dân, kinh tế - xã hội trong nước nói chung và An Giang nói riêng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam về phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid; tỉnh An Giang đã tổ chức, thành lập quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán của tỉnh, với mục đích hỗ trợ các lực lượng tham gia chống dịch có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung, những người bị ảnh hưởng gián tiếp bởi dịch bệnh... 

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, qua gần 1 tháng triển khai lễ phát động, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các tôn giáo và lực lượng cán bô, công chức, viên chức đã tự nguyện ủng hộ kinh phí, các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm…, lũy kế đến ngày 15-4-2020, quỹ đã tiếp nhận được 12,5 tỷ đồng và nhiều hiện vật khác.  

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh rất trân trọng, hoan nghênh, đánh giá cao sự hưởng ứng, chia sẻ, chung tay đóng góp của mạnh thường quân, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức tôn giáo; cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân đối với công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tin tưởng rằng, với sự đồng lòng, nhất trí của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và toàn dân trong thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch, chúng ta sẽ kiểm soát tốt được đại dịch Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho mọi người và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”.

HẠNH CHÂU