Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ

19/11/2019 - 07:35

 - Sáng 18-11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh Marie C.Damour vừa nhận công tác.

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ

Quang cảnh buổi tiếp tân Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã giới thiệu với tân Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh, các mặt hàng chủ lực của tỉnh. Hiện nay, tỉnh đã triển khai các hợp phần Đề án “Thành phố thông minh”, “Du lịch thông minh”… Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn bà Marie C.Damour sẽ hỗ trợ các dự án này triển khai hiệu quả; kết nối giữa tỉnh với một địa phương của Hoa Kỳ để trao đổi kinh nghiệm trong quản lý nhà nước, “Đô thị thông minh”, “giao thông thông minh” là cầu nối để các doanh nghiệp Hoa Kỳ tham gia đầu tư, phát triển thương mại, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển bền vững. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến hợp tác đầu tư tại An Giang. Đồng thời, tin tưởng với nhiệm vụ mới, bà Marie C.Damour sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung và quan hệ An Giang - Hoa Kỳ nói riêng sẽ ngày càng phát triển hơn.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh An Giang, bà Marie C.Damour chúc mừng tỉnh An Giang có chuyến xuất khẩu xoài đầu tiên qua Hoa Kỳ, đây là một trong những lĩnh vực Hoa Kỳ mong muốn được hợp tác với tỉnh trong thời gian tới. Với vai trò của mình, bà Marie C.Damour sẽ thúc đẩy mối quan hệ An Giang - Hoa Kỳ phát triển mạnh hơn. Mong muốn tiếp tục hợp tác với tỉnh về an ninh lương thực, “Đô thị thông minh”, “Giao thông thông minh”, các dự án năng lượng mặt trời; phòng, chống mua bán người, động vật hoang dã, ma túy; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực xuất khẩu lao động; phát triển du lịch...

THU THẢO