Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

23/03/2020 - 07:13

 - Với mục tiêu cùng các cấp, ngành tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội Nông dân tỉnh An Giang đã yêu cầu tổ chức hội trong toàn hệ thống đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân tự bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Hội Nông dân các cấp đẩy mạnh tuyên truyền đến hội viên, nông dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo đó, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh xem công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách mà các cấp hội cần tập trung triển khai, thực hiện một cách nghiêm túc và có hiệu quả. Trong đó, phải quán triệt và tổ chức thực hiện tốt Công văn số 79-CV/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tới các cấp hội, hội viên, nông dân và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Chủ động phối hợp chính quyền cùng cấp, ngành y tế và ngành chức năng tích cực tuyên truyền, cung cấp kiến thức và hướng dẫn kỹ năng cho hội viên, nông dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Từ đó, vận động nông dân tuyên truyền tới người thân trong gia đình về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cá nhân trong việc bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Các tổ chức hội sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như: zalo, facebook để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Riêng website, nhóm zalo của Hội Nông dân tỉnh tăng cường cung cấp, chia sẻ thông tin một cách kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, tạo sự an tâm cho cán bộ, hội viên, nông dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đồng thời, Hội Nông dân các cấp hạn chế việc tập trung đông người và khuyến cáo hội viên, nông dân không đi đến những vùng có phát hiện dịch bệnh. Cán bộ hội cấp cơ sở tăng cường nắm thông tin trên địa bàn, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo tới các cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ sở y tế gần nhất để tổ chức cách ly, quản lý kịp thời.

Hội Nông dân các xã, thị trấn vùng biên giới tham gia cùng lực lượng chức năng tuyên truyền cho nhân dân thực hiện các quy định phòng, chống dịch, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan qua đường biên giới.

Hội Nông dân các cấp phải tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Tham gia đấu tranh, phản bác và báo cáo cơ quan có thẩm quyền về các trường hợp đưa thông tin không chính xác về dịch bệnh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Cán bộ Hội Nông dân cần làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19. Cán bộ, hội viên, nông dân các cấp cần lưu ý thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về các biện pháp phòng dịch, như: đeo khẩu trang y tế đúng cách; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà bông, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp; uống nhiều nước; thường xuyên tập luyện thể dục - thể thao tăng cường sức đề kháng của cơ thể…

Hội Nông dân các cấp cần tiếp tục phối hợp ngành chuyên môn chia sẻ, hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cho nông sản trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tới thị trường. Đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị.

Thời gian tới, các cấp hội trên toàn tỉnh sẽ tiếp tục tham gia vào công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Qua đó, từng bước ổn định tâm lý và đời sống nông dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích