Chuyển biến từ “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia”

20/11/2019 - 07:58

 - Là đơn vị đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia của An Giang trong 2 lần tổ chức gần đây, sản phẩm bánh hạnh nhân của Công ty TNHH SXTM Tiến Anh (ấp Thị 2, thị trấn Chợ Mới, Chợ Mới) từng bước khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, công ty còn nghiên cứu, cho ra đời những sản phẩm mới mang hương vị độc đáo để cung cấp cho người tiêu dùng.

Thương hiệu vang xa

Thương hiệu bánh hạnh nhân Tiến Anh của Công ty TNHH SXTM Tiến Anh đã không còn xa lạ đối với khách hàng cả nước. Sản phẩm được thiết kế với bao bì bắt mắt, hương vị thơm ngon đặc trưng… là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng để làm quà tặng cho bạn bè, người thân trong các dịp lễ, Tết. Theo ông Trần Lê Hùng (Giám đốc Công ty TNHH SXTM Tiến Anh), để giữ vững chất lượng, hương vị của bánh hạnh nhân, công ty đã không ngừng đầu tư các thiết bị dây chuyền, máy móc để phục vụ cho việc sản xuất, từ khâu trộn nguyên liệu cho đến khi thành phẩm. Từ đó, chất lượng sản phẩm bánh hạnh nhân được nâng lên, góp phần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. “Hiện nay, mặt hàng chủ lực của chúng tôi là bánh hạnh nhân bông mai với nhiều hương vị, như: đậu phộng, mè, sô-cô-la… Sản phẩm có mặt ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, năm 2018, chúng tôi xuất được 2 container bánh hạnh nhân sang thị trường Đài Loan. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm ở thị trường các nước khác” - ông Hùng chia sẻ.

Công ty TNHH SXTM Tiến Anh không ngừng đổi mới dây chuyền sản xuất để cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng

Ông Hùng cho biết thêm, sản phẩm bánh hạnh nhân có mặt trên thị trường từ năm 1993. Trước đây, bánh hạnh nhân chủ yếu làm bằng tay, sản phẩm tiêu thụ tại các chợ địa phương, để có được thị trường, gia đình ông phải đến từng cửa hàng ở các khu chợ để giới thiệu sản phẩm. Khách hàng sau khi sử dụng thấy hợp khẩu vị, nên đặt mua bánh ngày càng nhiều hơn. Những năm 1996-1997, Cơ sở sản xuất bánh hạnh nhân Tiến Anh được thành lập. Đến năm 2015 bắt đầu chuyển đổi sang mô hình công ty và phát triển đến nay.

Theo ông Hùng, có được sự phát triển như hôm nay là nhờ sự nỗ lực của tập thể nhân viên trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đổi mới dây chuyền sản xuất, cải tiến mẫu mã sản phẩm… Bên cạnh đó, nhờ sự giúp đỡ của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Sở Công thương cũng như Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chợ Mới… có những chính sách hỗ trợ kịp thời và có những định hướng tốt cho hoạt động sản xuất - kinh doanh; tạo điều kiện cho công ty tiếp cận với nhiều thị trường thông qua các buổi hội chợ, triển lãm, xúc tiến đầu tư…

Chuyển biến từ chứng nhận quốc gia

Tại Lễ trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2019 do Bộ Công thương tổ chức, bánh hạnh nhân của Công ty TNHH SXTM Tiến Anh đứng trong 110 sản phẩm được công nhận trong cả nước. Đây là lời cam kết và khẳng định với người tiêu dùng về uy tín cũng như chất lượng sản phẩm của công ty.

Công ty TNHH SXTM Tiến Anh được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Ông Trần Lê Hùng đánh giá, việc đạt chứng nhận là động lực để công ty phát triển sản xuất, nghiên cứu tạo ra nhiều sản phẩm mới để cung cấp cho thị trường. “Được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, chúng tôi có cơ hội được tiếp cận với các thị trường trong nước và quốc tế thông qua các buổi xúc tiến đầu tư. Không dừng ở đó, thông qua giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước, chúng tôi học hỏi được những cách làm hay, sáng tạo của các doanh nghiệp, từ đó áp dụng vào tình hình thực tế của công ty nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường” - ông Hùng chia sẻ.

Bên cạnh những thuận lợi thì việc được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu mang lại nhiều thử thách cho công ty. “Để có thể giữ vững thương hiệu, chúng tôi phải đẩy mạnh sản xuất, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Để làm được như vậy, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ của các ngành chức năng trong thời gian tới”  - ông Hùng chia sẻ thêm.

Hiện nay, Công ty TNHH SXTM Tiến Anh phát triển song song 2 dòng sản phẩm là bánh quy và bánh kẹp. Các dòng sản phẩm này bước đầu được đánh giá khá cao, phù hợp với nhu cầu và khẩu vị của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, công ty còn góp phần giải quyết việc làm thường xuyên cho 5-12 lao động, với mức thu nhập khoảng 4 triệu đồng/người/tháng. Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tập trung mở rộng quy mô sản xuất, nghiên cứu sản xuất thêm nhiều sản phẩm để cung cấp cho thị trường.

ĐỨC TOÀN

 

Liên kết hữu ích