Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam

07/11/2020 - 08:25

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”, khuyến khích các DN và tổ chức tham gia, thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới.

Ngày 6-11, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, VITM bị hoãn nhiều lần liên tiếp.

Tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam", Ban tổ chức khuyến khích các DN và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới

Theo ông Bình, khi dịch Covid-19 lắng dần, du lịch chắc chắn sẽ phát triển trở lại, lúc đó đòi hỏi các doanh nghiệp đã sẵn sàng trở lại để cạnh tranh và vào guồng. "Chuyển đổi số nhanh ngày nào, có lợi cho doanh nghiệp ngày đó", ông Bình khẳng định.

Được biết, quy mô Hội chợ VITM Hà Nội 2020 có đến 250 gian hàng tham gia. Tính đến 30/10/2020, Hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh thành trong cả nước.

Hiện tại đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ, đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của Du lịch Colombia.

Về phần quốc tế, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng quốc gia đến tham dự ít hơn mọi năm. Đến thời điểm này có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Peru và Comlombia.

VITM là một trong những sự kiện du lịch lớn của Việt Nam, diễn ra thường niên. Sự kiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhưng do dịch Covid-19 nên năm nay Hiệp hội quyết định chuyển lịch tổ chức VITM Hà Nội 2020 từ tháng 4 sang tháng 8. Tuy nhiên, khi làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục hoãn sự kiện này để bảo đảm phòng, chống dịch an toàn.

Năm 2019, VITM Hà Nội thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, 720 đơn vị tham gia triển lãm và 502 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đã có khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ với tổng doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng.

Theo D.NGÂN (Báo Hải Quan)