Cô gái giảm gần 50 kg, lột xác ngoạn mục nhờ chế độ ăn kiêng đặc biệt

12/08/2023 - 19:12

Đứng trước nguy cơ mắc tiểu đường type 2, cô giá trẻ Hoàng Oanh quyết tâm giảm cân, đánh bay 46 kg mỡ thừa để có sức khỏe tốt.

Quách Hoàng Oanh 25 tuổi (Bà Rịa - Vũng Tàu) hào hứng chia sẻ, đã đánh bay 46kg mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhờ kết hợp tập gym và ăn eat clean suốt một năm rưỡi qua. Oanh có chiều cao 1m50 nhưng từng nặng đến 96kg, nhớ lại khoảng thời gian đấy cô gái trẻ vẫn không tin được cân nặng hiện tại của mình chỉ còn 50kg.

Cô gái 25 tuổi cho biết bản thân có cơ địa dễ tăng cân, từ nhỏ đã mang thân hình quá khổ. Càng lớn Oanh càng nhận thấy tầm quan trọng của ngoại hình, khi ra đường ai nấy đều bàn tán về cơ thể cô. Nhìn mình trong gương với các vết sạm đen ở kẽ cổ, chân, tay cô vô cùng tự ti. Nhiều người mới gặp tưởng Oanh ở bẩn khiến cô thấy xấu hổ, nhiều lúc không dám ra đường. 

Hoàng Oanh từng nặng 96kg trước khi có một thân hình cân đối. 

Hoàng Oanh tìm cách để đánh bay các vết thâm đen trên cơ thể, cô sử dụng kem dưỡng trắng, che chắn kỹ lưỡng nhưng vô vọng. Cô tìm đến bác sĩ với mong muốn có một làn da trắng sáng như các bạn, được bác sĩ cho biết đây là biểu hiện của bệnh gai đen - một tình trạng kháng insulin, xảy ra ở người béo phì, tiền tiểu đường và tiểu đường chỉ cần giảm cân sẽ hết.

Để không bị người khác bàn tán về ngoại hình, Oanh quyết định giảm cân. Không có kinh nghiệm cô áp dụng cách nhịn ăn, bỏ bữa, kết hợp uống thuốc giảm cân để mong mình có thể gầy đi nhanh chóng. Tuy nhiên, cơ thể đẹp chưa thấy thì cô liên tiếp gặp phải tình trạng mệt mỏi, choáng váng, mất sức vì thiếu dinh dưỡng. 

Sau khi nhận ra uống thuốc giảm cân không tốt cho sức khỏe, Oanh từ bỏ phương pháp này nhưng cũng mất luôn động lực giảm cân. Cô gái trẻ ăn uống thoải mái trở lại, cân nặng của cô nhanh chóng vượt qua cả thời điểm trước khi giảm cân.

“Tôi đạt 96kg vào tháng 4/2022, thời điểm ấy COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Tôi chỉ ở nhà ăn uống làm việc trong phòng, không có không gian hoạt động”, Oanh nói và cho biết cơ thể cô có những dấu hiệu không ổn. Khi đi thăm khám Oanh được bác sĩ thông báo cô có nguy cơ rất cao bị tiểu đường type 2 nếu tiếp tục duy trì chế độ ăn uống và cân nặng như hiện tại.

 Sau nhiều nỗ lực giảm cân Oanh có một cơ thể cân đối.

“Tôi hỏi bác sĩ làm sao để ngăn ngừa căn bệnh đến với mình, cách duy nhất là giảm cân và ăn uống khoa học”, Oanh chia sẻ từ viện về cô mất một ngày nằm dài trong phòng suy nghĩ. Lời cảnh báo của bác sĩ quanh quẩn bên tai cô. Hoàng Oanh quyết định thay đổi bản thân để bảo vệ sức khoẻ của chính mình.

Không còn nghĩ đến thuốc giảm cân, cô bắt đầu tìm kiếm các phương pháp đánh bay mỡ hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khoẻ. Qua nhiều đêm thức đọc các bài đăng, nghe video tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng, Hoàng Oanh lựa chọn ăn "eat clean", chế độ ăn được cho là tốt cho sức khỏe, giảm cân, duy trì vóc dáng và tập trung vào sử dụng thực phẩm tự nhiên.

Hoàng Oanh ăn nhiều trái cây, rau, các loại thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh...Đồng thời, hạn chế các thức ăn nhanh, thực phẩm đã qua chế biến, đồ ngọt và thực phẩm đóng gói khác.

Ngoài ra, để ngăn chặn được căn bệnh tiểu đường tấn công, Oanh chuyển sang ăn nhạt, ưu tiên các món hấp, luộc, hạn chế món chiên, xào, không ăn đường hay uống nước có ga.

“Trước đây tôi là một người thích các món ăn đậm đà, khi thực hiện giảm các loại gia vị trong món ăn tôi gặp rất nhiều khó khăn”, cô cho biết mất một thời gian dài mới làm quen được.

Tuy thực hiện chế độ giảm cân nhưng Hoàng Oanh không quá hà khắc với cơ thể. Cô lựa chọn ăn uống nghiêm ngặt 6 ngày/tuần và dành ra ngày thứ 7 để ăn những món mình yêu thích.

Ngoài thay đổi chế độ ăn uống, Hoàng Oanh cũng chăm chỉ vận động. Cô tập gym 6 ngày/tuần với mỗi ngày 1,5-2 tiếng, đủ các bài tập chân, lưng, ngực, vai, bụng, cơ... từ dễ đến khó và thay đổi theo ngày theo hướng dẫn của bác sĩ.

"Thời điểm đầu tôi nản lắm, vừa đói, vừa mệt, cơ thể đau rã rời mỗi hôm đi tập về, nhưng nghĩ đến căn bệnh đang rình rập, tôi vực lại tinh thần để chiến đấu với số mỡ thừa", Hoàng Oanh tâm sự.

8 tháng đầu tập luyện Oanh giảm được 36kg. Có thêm động lực Oanh duy trì các bài tập và chế độ ăn nghiêm ngặt sau hơn một năm cô giảm được 46kg, bệnh gai đen được loại bỏ, tiểu đường cũng được ngăn chặn.

Theo NGUYỄN NGOAN (VTC News)