Cô gái Nhật Bản với bộ sưu tập "Mô hình đồ ăn nhựa" lớn nhất thế giới

17/09/2020 - 14:40

Akiko Obata đã bị cuốn hút bởi các "Mô hình đồ ăn bằng nhựa" từ khi cô còn là một đứa trẻ. Cô bắt đầu sưu tập các món đồ này từ 10 năm trước và tính tới hiện tại, bộ sưu tập của cô đã có hơn 8000 món.

Ảnh: Guinness Record

“Sampuru” là tên gọi của nghệ thuật làm mô hình món ăn giống hệt như thật. Ý tưởng của nghệ thuật này xuất phát từ việc người Nhật thường làm những món ăn thật để bày ở tủ kính. Tuy nhiên, những món ăn chỉ để bày này, sau đó không ai ăn và thường phải vứt đi, và “Sampuru” là giải pháp để tránh đi sự lãng phí này. Một đĩa thức ăn giống hệt như thật, tươi rói sẽ khiến thực khách dễ dàng hơn để chọn lựạ.

Dần dần các mô hình các món ăn trở nên vô cùng phổ biến khắp đất nước Nhật Bản và mọi người cũng bắt đầu sưu tập chúng.

Trong số những người sưu tập Mô hình đồ ăn bằng nhựa , Akiko Obata có lẽ là người nổi tiếng nhất. Cô có niềm đam mê các mô hình này ngay từ lần đầu tiên cô nhìn thấy chúng, đó là cách đây 30 năm khi chị gái của cô mang về một môt hình đồ ăn từ cửa hàng nơi chị ấy làm việc.

Akiko bắt đầu sưu tập các món đồ này từ 10 năm trước và tính tới thời điểm hiện tại, số lượng các mô hình đồ ăn bằng nhựa trong bộ sưu tập của cô đã lên đến con số khổng lồ là 8.083 món.

Vào năm 2015, bộ sưu tập khổng lồ của Akiko đã giúp cô điền tên mình vào sách kỷ lục Guinness là người có bộ sưu tập mô hình đồ ăn bằng nhựa lớn nhất thế giới.

Theo ANH QUANG (Vietnam+)