Công an An Giang bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

06/09/2024 - 18:36

 - Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an An Giang đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét chỗ ở của Huỳnh Hữu Tùng Nhân (sinh năm 1992, trú khóm Long Thị D, phường Long Thạnh, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), để điều tra tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an An Giang thi hành lệnh bắt tạm giam Huỳnh Hữu Tùng Nhân

Tiến hành khám xét chỗ ở của Nhân

Trong quá trình điều tra xác định, Huỳnh Hữu Tùng Nhân lợi dụng quen biết từ trước với Trần Thị Mỹ Thu (sinh năm1994, trú tỉnh Vĩnh Long), nên dựng lên kịch bản giới thiệu nạn nhân mua lô xe gắn máy và ôtô thanh lý của hải quan. Tuy nhiên, thực tế Nhân không có mua, bán ôtô và xe gắn máy.

Sau khi nghe Nhân giới thiệu, Thu đã tin tưởng và đồng ý mua lô xe thanh lý ảo. Từ tháng 2/2020 đến ngày 19/2/2023, Thu đã nhiều lần chuyển tiền cho Nhân để mua xe, tổng cộng trên 1,79 tỷ đồng. Sau khi nhận được tiền, Nhân đưa ra nhiều lý do khác nhau để không giao xe cho Thu như đã hẹn.

Cùng thủ đoạn trên, Nhân đã chiếm đoạt của Đinh Văn Che (sinh năm 1991, trú huyện An Phú, tỉnh An Giang) trên 235 triệu đồng và Lưu Chí Đại (sinh năm 1996, trú huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) 145 triệu đồng.

Sau khi biết đã bị lừa, Thu, Che và Đại đã đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an An Giang tố giác hành vi phạm tội của Nhân.

Tin, ảnh: TIẾN TẦM - NGUYỄN LEN (PC01)