Công an An Giang ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông lễ Quốc khánh 2/9 và năm học mới

26/08/2024 - 12:18

 - Sáng 26/8, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an An Giang đã ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đại biểu và các lực lượng tham gia lễ ra quân

Tại lễ ra quân, đại tá Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an An Giang yêu cầu  Phòng Cảnh sát Giao thông huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tập trung kiểm soát, xử lý những đối tượng, hành vi vi phạm. Trong đó, đặc biệt tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo các chuyên đề. Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia và tai nạn giao thông đối với học sinh trong ngày khai giảng năm học mới. Không để ùn tắc giao thông và đua xe trái phép trên các tuyến giao thông và địa bàn tổ chức lễ hội. 

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông và huấn luyện kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên. Tổ chức cho 100% giao viên, học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, không điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi điều khiển. Xử lý nghiêm các trường hợp học sinh và thanh, thiếu niên điều khiển môtô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe phù hợp; chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm…

Đại tá Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an An Giang động viên lực lượng làm nhiệm vụ

Ra quân diễu hành

Bên cạnh đó, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, phát hiện lái xe có dương tính với chất ma túy và chất kích thích khác; gắn trách nhiệm các lực lượng với việc tổ chức kiểm soát từ nơi xuất phát, bến xe khách, điểm trung chuyển, đón trả hành khách, kho hàng, bến bãi, cảng, cửa khẩu, có biện pháp quản lý, giám sát; không kiểm định cho các trường hợp hết niên hạn sử dụng, thu hồi phù hiệu vận tải đối với các phương tiện thường xuyên có hành vi vi phạm, không chấp hành nội dung cam kết đã ký. 

Cùng ngày, Công an TX. Tịnh Biên, huyện Tri Tôn và Châu Thành cũng đã ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông lễ Quốc khánh 2/9 và năm học mới.

NHÓM PHÓNG VIÊN