Công an huyện Tri Tôn đến nhà làm căn cước công dân cho người khuyết tật

03/06/2023 - 16:42

 - Ngày 3/6, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) kết hợp Công an xã Châu Lăng và ban nhân dân các ấp trực tiếp đến tận nhà, tiến hành các thủ tục làm thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho người cao tuổi, người khuyết tật trên địa bàn xã Châu Lăng.

Công an huyện Tri Tôn đến tận nhà làm thẻ căn cước công dân cho người dân

Để công việc diễn ra nhanh chóng, trước đó, tổ công tác đã hoàn thành bước nhập thông tin cá nhân lên hệ thống dữ liệu thông tin quốc gia, đồng thời thông báo thời gian đến nhà để người thân chuẩn bị.

Kết quả, có 21 hộ gia đình  có người bị bệnh, già yếu, khuyết tật không thể tự đi lại đã được làm thủ tục cấp căn cước công dân. Sau khi có thẻ căn cước công dân, Công an xã Châu Lăng sẽ đến gửi tận nhà cho người dân.

Với quyết tâm hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân đối với 100% công dân có hộ khẩu thường trú tại huyện đủ điều kiện được cấp trước ngày 30/6/2023, Công an huyện Tri Tôn đã triển khai các biện pháp, bố trí nhân lực, vật lực để thu nhận hồ sơ căn cước công dân, định danh điện tử.

Đồng thời, duy trì thường xuyên 2 tổ công tác cố định và lưu động thực hiện nhiệm vụ hàng ngày với phương châm không để người dân chờ đợi, không được từ chối tiếp nhận hồ sơ khi đã hết giờ làm việc, nỗ lực làm sạch 100% dữ liệu dân cư “Đúng, đủ, sạch, sống”.

Đến nay, huyện Tri Tôn đã cơ bản hoàn thành việc cấp căn cước công dân, chỉ còn những người già yếu, không đủ điều kiện về sức khỏe và không đi lại được,  những người đi làm ăn xa không rõ nơi đến.

Công an huyện đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát những trường hợp là người già yếu, người khuyết tật, người già cô đơn… để tổ công tác bố trí thời gian đến làm căn cước công dân tận hộ gia đình, đảm bảo tất cả mọi người đều có thẻ căn cước công dân sử dụng khi cần thiết.

NGÔ CHUẨN