Công bố luồng xanh quốc gia, các chốt kiểm soát cho xe lưu thông

17/07/2021 - 20:23

Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở Giao thông Vận tải các địa phương cập nhật “luồng xanh quốc gia,” vị trí dừng nghỉ cho các phương tiện vận tải hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Phương tiện đi vào thành phố qua một chốt kiểm soát dịch COVID-19. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố “luồng xanh quốc gia” trên hệ thống Quốc lộ cho các phương tiện ưu tiên lưu thông quá cảnh, nội vùng qua các tỉnh, thành phố trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở Giao thông Vận tải các địa phương cập nhật “luồng xanh Quốc gia,” xây dựng và công bố “luồng xanh” nội tỉnh kết nối với “luồng xanh quốc gia” và luồng xanh các địa phương lân cận; lựa chọn và công bố các vị trí dừng nghỉ cho các phương tiện nêu trên phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Các tỉnh, thành thống nhất vị trí các khu vực chốt kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng dịch, an toàn giao thông trên các Quốc lộ thuộc luồng xanh quốc gia trên 8 tỉnh, thành phố đang kiểm soát (gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng).

Tại cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các tỉnh phía Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19 vào 16-7 nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu, gây tăng giá làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Ngoài ra, các địa phương phải chủ động lên phương án tổ chức “luồng xanh” hàng hóa của tỉnh để triển khai tổ chức giao thông ngay khi có yêu cầu giãn cách.

Để hạn chế việc lưu thông gián đoạn do phương tiện phải dừng lại kiểm tra nhiều lần tại các chốt kiểm soát trên lộ trình di chuyển, Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải chủ động làm việc ngay với các địa phương rà soát lại tất cả các chốt trên các “luồng xanh” để xem xét giỡ bỏ, giảm bớt các chốt theo hướng chỉ tổ chức các chốt trên các tuyến đường nội tỉnh.

Đối với phương án lập chốt kiểm soát dịch bệnh tại các trạm dừng nghỉ, Bộ trưởng chỉ cũng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ phải làm việc với từng địa phương để thống nhất phương án lập trạm dừng nghỉ, cần thiết ban hành hướng dẫn tạm thời để quy định sẽ cung ứng dịch vụ thiết yếu nào cho lái xe phải đi kèm với phương án đảm bảo phòng chống COVID-19 tương ứng; phải tổ chức thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra sự chấp hành các quy định phòng chống dịch của các doanh nghiệp vận tải…/.

Dưới đây là chi tiết hướng dẫn tổ chức giao thông luồng xanh quốc gia:

Cong bo luong xanh quoc gia, cac chot kiem soat cho xe luu thong hinh anh 2

Cong bo luong xanh quoc gia, cac chot kiem soat cho xe luu thong hinh anh 3

Cong bo luong xanh quoc gia, cac chot kiem soat cho xe luu thong hinh anh 4

Cong bo luong xanh quoc gia, cac chot kiem soat cho xe luu thong hinh anh 5

Cong bo luong xanh quoc gia, cac chot kiem soat cho xe luu thong hinh anh 6

Cong bo luong xanh quoc gia, cac chot kiem soat cho xe luu thong hinh anh 7

Cong bo luong xanh quoc gia, cac chot kiem soat cho xe luu thong hinh anh 8

Cong bo luong xanh quoc gia, cac chot kiem soat cho xe luu thong hinh anh 9

Theo VIỆT HÙNG (Vietnam+)