Công ty Điện lực An Giang khuyến cáo khách hàng sử dụng điện hiệu quả mùa nắng nóng

11/03/2021 - 16:35

 - Hiện nay đang chuẩn bị bước vào mùa cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Công ty Điện lực An Giang kính đề nghị Quý khách hàng lưu ý sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Để tiết kiệm điện, quý khách vui lòng thực hiện một số lưu ý như sau:

- Đối với thiết bị điện dân dụng gia đình, nên vệ sinh chùi rửa, bôi dầu nhờn theo mùa như quạt điện, quạt hút… làm vệ sinh máy lạnh, quạt thông gió.

-Kiểm tra toàn bộ hệ thống dây điện trong gia đình, nếu phát hiện mối nối phải xử lý ngay để tránh tình trạng phát nhiệt, có nguy cơ xảy ra cháy nổ. Nếu dây điện quá nhỏ cần thay ngay để phù hợp với phụ tải.

-Khi sử dụng phòng lạnh không mở cửa ra vào thường xuyên, không sử dụng các thiết bị điện có tính năng tỏa nhiệt trong phòng như bàn ủi, lò nướng, ấm điện, điện trở nấu nước nóng…

-Gia đình có nhiều phòng, khi xem tivi nên tập trung xem cùng nhau, tắt hết các thiết bị ở các phòng lân cận. Chỉ sử dụng điện khi thật cần thiết, tránh sử dụng đồng loạt các thiết bị vào khung giờ cao điểm…

-Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kiểm tra hệ thống thông gió, làm mát, nên sử dụng ánh sáng giếng trời, gió tự nhiên để làm sạch và khô ráo nhà xưởng.

-Làm vệ sinh các thiết bị máy móc, thiết bị sử dụng điện, nhà kho, kho đông… kiểm tra bảo trì bảo dưỡng định kỳ mùa khô.

-Sử dụng điện như đã cam kết với ngành điện về phụ tải và khung giờ đã đăng ký, hoặc hạ công suất khi có yêu cầu của ngành điện do phụ tải tăng đột ngột…

-Khi mua sắm các thiết bị mới, chú ý sử dụng các thiết bị có nhãn công nhận tiết kiệm năng lượng của Bộ Công thương.

-Hưởng ứng cùng ngành điện, phối hợp tuyên truyền, khuyến cáo các hộ xung quanh cùng thực hiện tiết kiệm.

Đối với cá nhân - tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân quỹ gia đình; Đối với doanh nghiệp - tiết kiệm điện là tiết kiệm chi phí, tăng năng lực cạnh tranh sản phẩm, dịch vụ; Đối với cộng đồng - tiết kiệm điện là tiết kiệm ngân sách nhà nước và tài nguyên quốc gia. Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền. Mọi yêu cầu, thắc mắc của Quý khách hàng về các dịch vụ điện, hoá đơn tiền điện xin liên hệ về tổng đài Trung tâm CSKH Điện lực miền Nam: 19001006 - 19009000. Trân trọng !

P.V

 

Liên kết hữu ích