Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang: Tâm huyết đóng góp an sinh xã hội

22/01/2020 - 03:53

 - Trong thời kinh tế cạnh tranh gay gắt, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang Phan Văn Nhàn luôn trăn trở làm sao để có nhiều đơn hàng, giữ vững thị trường, người lao động có việc làm thường xuyên. Từ đó mới tạo cuộc sống gia đình người lao động ổn định, xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo việc làm cho xã hội và làm từ thiện.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang Phan Văn Nhàn trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang Phan Văn Nhàn trao tặng máy chạy thận nhân tạo cho Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang

Đó là cái tâm đáng trân quý của người làm kinh tế, mà không phải ai cũng làm được. Dù mỗi ngày công ty phải trả lương cho hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên chức, lao động, nhưng mỗi khi nhận được thư ngỏ, hay điện thoại nhờ hỗ trợ từ thiện, ông Nhàn đều cân đối nguồn để có thể hỗ trợ trong khả năng.

Với cái tâm của người làm kinh tế, năm 2019, công ty đã hỗ trợ công tác xã hội - từ thiện gần 11 tỷ đồng (vượt so kế hoạch) như: hỗ trợ cán bộ, công nhân viên công ty điều trị bệnh 340 triệu đồng; hỗ trợ công nhân công ty cất, sửa 13 căn nhà, trị giá 360 triệu đồng; hỗ trợ Bếp ăn tình thương xã Vĩnh Trạch, xã Vĩnh Lợi 108 triệu đồng; cất, sửa nhà Đại đoàn kết và nhà Tình thương cho TP. Châu Đốc 1 tỷ đồng; tài trợ 200 triệu đồng học bổng cho sinh viên Trường Đại học An Giang năm học 2018-2019, ủng hộ quỹ “Khuyến học-Khuyến tài” huyện Thoại Sơn 1 tỷ đồng...

Để góp phần xóa những con đường lầy lội, công ty đã hỗ trợ trên 10.000 bao xi-măng để xây dựng cầu, đường nông thôn các huyện trong tỉnh. Tặng 1.000 phần quà Tết Trung thu cho thiếu nhi các huyện trị giá 100 triệu đồng... Công ty còn ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Sóc Trăng 1,7 tỷ đồng...

Năm nay, công ty dành nhiều kinh phí giúp bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn: ủng hộ quỹ “Cứu chữa bệnh nhân nghèo” của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang 200 triệu đồng, tặng xe cứu thương trị giá 675 triệu đồng cho bệnh viện và tặng 3 máy chạy thận nhân tạo cho bệnh viện trị giá 975 triệu đồng.

Trong tiết trời se lạnh vào xuân, trong bộn bề công việc, tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, Tổng Giám đốc Công ty Phan Văn Nhàn, các Phó Tổng Giám đốc Quách Trọng Dung, Lý Thanh Tâm tất bật chuẩn bị, lên kế hoạch, dành nhiều thời gian mang 10.000 phần quà Tết trị giá 3 tỷ đồng cho dân nghèo các huyện vui Xuân, đón Tết.

Cái tên Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang đã in vào tiềm thức người nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang Phan Văn Nhàn cho biết: “Chia sẻ với người nghèo là truyền thống của công ty từ nhiều năm qua. Mỗi năm, công ty đều dành riêng phần quỹ phúc lợi và quỹ đóng góp của công nhân viên, lao động để hỗ trợ quà cho bà con nghèo ăn Tết”.

Với bề dày hơn 40 năm, công ty đã xây dựng cho xã hội nói chung, cho quê hương An Giang nói riêng nhiều công trình ý nghĩa. Mỗi năm, số tiền đóng góp hỗ trợ công tác an sinh xã hội từ thiện cứ tăng dần, với nhiều công trình phúc lợi xã hội được hình thành, nhiều mảnh đời khó khăn được quan tâm hỗ trợ... Trong đó có công trình “nhân ái” mang đậm dấu ấn, như: giúp đỡ hơn 2.000 lao động có việc làm là các cựu chiến binh, người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số Khmer.

Để đạt được kết quả đó phải nói đến vai trò của Đảng ủy và Ban Tổng Giám đốc công ty, cùng với sự đồng thuận cao của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn công ty trong việc thực hiện chủ trương an sinh xã hội. Nhờ đó, hoạt động này được đơn vị duy trì qua nhiều năm và có sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng doanh nghiệp, trong lòng nhân dân, nhất là dân nghèo và đã được các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương khen tặng.

Mỗi năm Tết đến, xuân về, bà con nghèo và các địa phương còn khó khăn vui mừng nhận được những phần quà ấm áp từ công ty trao tặng, ấm lòng 3 ngày Tết. Nhận những phần quà ý nghĩa, bà con luôn mong muốn công ty ngày càng phát triển, để luôn đồng hành với chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội, xây cho đời nhiều công trình mang đậm dấu ấn nhân văn sâu sắc.

Bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh hiệu quả, Công ty TNHH MTV Xây lắp An Giang từ lâu được biết đến là một địa chỉ đỏ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương. Với tấm lòng nhân ái của Ban Tổng Giám đốc và cán bộ, công nhân viên, năm 2019, tổng số tiền công ty đóng góp cho công tác xã hội - từ thiện gần 11 tỷ đồng, góp phần to lớn vào công tác an sinh xã hội, được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao.

HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích