Cùng nhau vượt qua mùa dịch

21/04/2020 - 07:11

 - Thấu hiểu những khó khăn trong thời gian cách ly xã hội, cũng như những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến đời sống của người lao động tự do, những người bán vé số trở nên khó khăn. Chính lúc này, ta nhận thấy, tình người lại ấm áp hơn bao giờ hết với những vòng tay sẻ chia dang rộng ở khắp mọi nơi.

“Tôi theo chồng làm phụ hồ. Dù vất vả, công việc thất thường nhưng “nhín nhút” cũng có cái ăn qua ngày. Nay do tình hình dịch bệnh, tôi không có việc làm, vợ chồng phải ở nhà gần 1 tháng nay. Cuộc sống của gia đình tôi ngày càng khó khăn.

Nhiều ngày liền, chúng tôi chỉ ăn cơm kèm nước mắm, có lúc được thêm hột vịt cho no bụng, vì không còn tiền đi chợ. Những ngày qua, chúng tôi sống nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và những tấm lòng hảo tâm.

Nay, được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) tỉnh cùng nhà hảo tâm đến thăm và hỗ trợ tiền, mì, sữa, trứng… tôi rất vui. Qua đây đã vơi đi phần nào khó khăn trong những ngày vợ chồng tôi không có thu nhập. Mong dịch bệnh mau được khống chế để chúng tôi được đi làm trở lại, ổn định cuộc sống!” - bà Nguyễn Thị Xuân Hương (sinh năm 1948, ngụ khóm Bình Long 1, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang) tâm sự với chúng tôi trong căn nhà nhỏ, ọp ẹp khiến chúng tôi càng thêm chạnh lòng.

Hội LHTNVN tỉnh vừa tiếp nhận 50 triệu đồng và 10.000 quả trứng từ Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam. Hoạt động nằm trong Chương trình “Thanh niên An Giang cùng C.P chia sẻ yêu thương”. Từ nguồn hỗ trợ này, Hội LHTNVN tỉnh đã trao tặng 250 phần quà (tiền mặt, nhu yếu phẩm cần thiết, khẩu trang kèm dung dịch rửa tay) cho cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 ở 11 huyện, thị xã, thành phố (mỗi phần quà trị giá hơn 300.000 đồng).

Theo đó, Hội LHTNVN tỉnh cùng đơn vị tài trợ đã đến thăm và trao 10 phần quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn TP. Long Xuyên và huyện Thoại Sơn. Hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; đồng thời động viên, tiếp sức các gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, giúp họ vượt qua những ngày khó khăn.

Tại mỗi nơi đến, đoàn nhận được những lời cảm ơn không ngớt từ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với nhiều người, phần quà ấy có lẽ chẳng đáng là bao nhưng với những gia đình đoàn đã ghé thăm thì nó thiết thực và ý nghĩa vô cùng vì giúp họ phần nào vơi bớt khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Những phần quà thiết thực từ chương trình “Chia sẻ yêu thương” góp phần “tiếp sức” những hoàn cảnh khó khăn vượt qua mùa dịch

“Có thể nói, trong cơn dịch bệnh Covid-19, những người khó càng khó hơn. Trước đây, chúng tôi đã đồng hành cùng các bạn thanh niên thực hiện nhiều việc làm hỗ trợ các gia đình khốn khó. Không có lý do gì mà lúc khó khăn thế này lại làm ngơ. Tại An Giang, chúng tôi đã kịp thời phối hợp Hội LHTNVN tỉnh thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương” cùng những mảnh đời khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Dù lần đầu làm việc cùng các bạn thanh niên ở An Giang nhưng sự năng nỗ, tinh thần trách nhiệm cao ở các bạn đã tạo nên niềm tin mạnh mẽ cho phía công ty. Có cơ hội, chúng tôi mong muốn được song hành cùng thanh niên An Giang trong nhiều hoạt động ý nghĩa hơn!” - anh Lê Văn Bé Tư (đại diện Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam) chia sẻ.

Trong căn nhà chật hẹp, ẩm thấp vì trận mưa lớn đêm hôm trước, 2 mẹ con chú Nguyễn Văn Giờ (sinh năm 1967, ngụ khóm Bình Long 3, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) càng lộ rõ vẻ ưu sầu. Chú Giờ bộc bạch, mẹ và chú mưu sinh bằng nghề bán vé số. Với thu nhập khoảng 70.000 đồng/ngày, trước đây, 2 mẹ con tiện tặn từng đồng để duy trì cuộc sống. Nhưng 3 tuần nay không còn đi bán vé số nữa, mẹ con chú gặp nhiều khó khăn. Nhờ địa phương cùng các đoàn thể, nhà hảo tâm hỗ trợ kịp thời gạo, nhu yếu phẩm, chú bày tỏ sự mang ơn rất nhiều. Nghĩa cử ấy đã tạo thêm niềm tin giúp chú và mẹ chấp hành nghiêm việc ở nhà, không ra ngoài khi không thật sự cần thiết để chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

“Trong khi dịch bệnh diễn biến phức tạp với nhiều nguy cơ, chúng tôi đã phối hợp Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên. Hy vọng mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ là tuyên truyền viên tích cực, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương, các cấp, ngành, đoàn thể ngăn chặn, “đẩy lùi” dịch bệnh” - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phan Duy Bằng cho biết.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN