Cung ứng ra thị trường Tết Nguyên đán 2021 hơn 1 triệu giỏ hoa

21/12/2020 - 12:14

Theo thống kê, làng hoa Mỹ Tho ở thành phố Mỹ Tho và một số nhà vườn ở các huyện như Chợ Gạo, Châu Thành, Gò Công Đông… của tỉnh dự kiến sẽ cung ứng hơn 1 triệu giỏ hoa cho thị trường Tết.

Dù còn nhiều nỗi lo, nhưng người trồng hoa vẫn kỳ vọng vào vụ hoa Tết. (Nguồn: tiengiang.gov.vn)

Đến nay, hầu hết các loại hoa trồng đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã được nhà vườn trồng hoa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xuống giống và tích cực chăm sóc với hy vọng sẽ có một vụ hoa Tết trúng mùa, được giá.

Theo thống kê, làng hoa Mỹ Tho ở thành phố Mỹ Tho và một số nhà vườn ở các huyện như Chợ Gạo, Châu Thành, Gò Công Đông… của tỉnh dự kiến sẽ cung ứng hơn 1 triệu giỏ hoa cho thị trường Tết.

Ông Trương Văn Nhung, Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất hoa tươi Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết Tổ hợp tác sản xuất hoa tươi Mỹ Phong dự kiến năm nay sẽ cho ra thị trường khoảng 800.000 giỏ hoa tươi với các chủng loại hoa như vạn thọ, cúc Hà Lan, cát tường, đồng tiền, cúc mâm xôi, mào gà, vàng hòe… đáp ứng nhu cầu phục vụ hoa tươi ngày Tết của người dân tỉnh Tiền Giang và các tỉnh lân cận.

Đến thời điểm này, thời tiết khá thuận lợi, hoa phát triển tốt. Tuy nhiên, giá vật tư, nhân công đều tăng từ 15-20%. Vì vậy, giá hoa sẽ tăng hơn so với mọi năm người trồng hoa mới có lãi.

Một vấn đề hiện nay mà người trồng hoa tết không riêng gì ở tỉnh Tiền Giang mà khắp nơi đều lo lắng là tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và chưa được ngăn chặn triệt để. Chính vì thế, đầu ra của hoa tết cũng như các mối tiêu thụ sẽ gặp khó khăn. Đầu ra của làng hoa Mỹ Tho hàng năm chủ yếu là các thương lái đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và các tỉnh tổ chức trang trí đường hoa, khu vui chơi dịp Tết.

Bà Huỳnh Thị Đông ở xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, hàng năm đều xuống giống hơn 5.000 giỏ hoa nhưng năm nay chỉ trồng 3.000 giỏ hoa cúc Hà Lan vì sợ dịch bệnh tái diễn, các thương lái cũng không dám đến đặt hàng.

Ông Ngô Bá Tòng ở phường 9, thành phố Mỹ Tho cho biết năm nay chỉ trồng 2.000 giỏ hoa cúc Hà Lan, giảm bớt 1.500 giỏ hoa vạn thọ so với năm trước.

Ông cho biết đầu ra của hoa chủ yếu là thương lái đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu… chiếm hơn 70%, số còn lại tiêu thụ tại tỉnh nhà, ngoài chợ hoa. Tuy nhiên, dịch bệnh khó lường như thế này thì đầu ra rất khó, vì lượng người đi mua sắm tết sẽ giảm, hoa sẽ khó tiêu thụ, thương lái cũng không dám gom về…

Giờ người trồng hoa ở Mỹ Tho chỉ hy vọng dịch bệnh đừng tái diễn, thời tiết thuận lợi để bà con có được một vụ hoa vui đón Tết vì đây là vụ hoa lớn nhất trong năm mà người trồng hoa nào cũng đầu tư hết vốn và kỳ vọng vào nó.

Tuy hiện, có nhiều lo lắng do những yếu tố khác nhau nhưng với tình hình thời tiết thuận lợi cùng với sự cần cù, siêng năng và kinh nghiệm được tích lũy của mình, người trồng hoa ở thành phố Mỹ Tho nói riêng, tỉnh Tiền Giang nói chung đang hy vọng vào vụ hoa lớn nhất trong năm sẽ trúng mùa, được giá.

Theo HỮU CHÍ (TTXVN)