Đà Nẵng kịp thời cung ứng sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho học sinh

14/09/2021 - 15:25

Ngày 14-9, nhiều nhà sách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã hoạt động trở lại sau khi được thành phố cho phép mở cửa, đáp ứng nhu cầu mua sách, dụng cụ tập của học sinh và giáo viên.

Nhân viên Nhà sách Đà Nẵng sắp xếp sách chuyển cho khách hàng. 

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại một số nhà sách, cơ bản có đầy đủ các loại sách giáo khoa các cấp, sách tham khảo và dụng cụ học tập. Sau khi các nhà sách được phép hoạt động trở lại, lượng người đặt mua sách tăng lên. Để kịp thời cung ứng sách và dụng cụ học tập đến tay học sinh, giáo viên, các nhà sách đã tổ chức các phương án chuyển hàng, tăng cường thêm nhân viên để sắp xếp đơn hàng.

Ông Nguyễn Văn Cần, Giám đốc Nhà sách Đà Nẵng cho hay, sau khi được phép mở cửa trở lại, Nhà sách đã tổ chức bán sách với nhiều phương thức như qua ứng dụng zalo, facebook, điện thoại hay bán trực tiếp cho người dân ở “vùng xanh”, đảm bảo thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế). Ngoài ra, Nhà sách tổ chức giao sách đến “vùng đỏ” thông qua shipper, các thành viên Ban điều hành tổ dân phố, đơn vị thiện nguyện… Riêng với huyện Hòa Vang, các trường sẽ tập hợp nhu cầu mua sách, dụng cụ học tập của học sinh, gửi lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện làm đầu mối. Khi nhận được đơn đặt hàng, Nhà sách sắp xếp hàng, chuyển kịp thời về cho từng trường.

Cũng theo ông Cần, từ ngày 13-9, Nhà sách đã nhận hơn 1.500 đơn hàng của người dân, đơn vị trường học. Thời gian tới, Nhà sách sẽ nhập về bổ sung các loại sách tham khảo, sách giáo viên còn thiếu, đáp ứng mọi nhu cầu mua sách giáo khoa, dụng cụ học tập của học sinh, giáo viên.

Đến mua sách tại Nhà sách Đà Nẵng, anh Phạm Văn Hùng chia sẻ: Con tôi đang học lớp 8, Trung học cơ sở nên cần phải có sách để thuận tiện cho việc học. Vì vậy sau khi nghe thông tin mở cửa nhà sách, tôi đã đến đây để mua sách và đồ dùng học tập cho con. Tại nhà sách này cung ứng đầy đủ mọi mặt hàng sách giáo khoa và dụng cụ cho học sinh.

Chị Hoàng Thị Hương, nhân viên thư viện Trường Tiểu học Lê Quý Đôn đến mua sách tại Nhà sách Đà Nẵng với số lượng lớn để phục vụ cho việc dạy học của trường. Chị Hương cho hay, đa số các loại sách giáo khoa, dụng cụ học tập tại đây đều có; còn thiếu một số loại sách giáo viên, sau khi có bán chị sẽ quay lại mua bổ sung.

Chị Ngô Thị Minh Thi, Cửa hàng trưởng Nhà sách Giáo dục – Công ty Cổ phần Sách và thiết bị giáo dục Miền Trung (272 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, do Nhà sách nằm ở “vùng đỏ”, nên trong 2 ngày qua, Nhà sách nhận được hơn 50 đơn hàng, đa số đến từ người dân “vùng vàng và đỏ”. Để phòng, chống dịch COVID-19, Nhà sách nhận đặt hàng qua ứng dụng zalo, điện thoại, thông qua các shipper… để chuyển hàng đến từng học sinh. Ngoài ra, Nhà sách cũng bán sách cho các thành viên Ban điều hành tổ dân phố và yêu cầu đảm bảo Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng ngày 13-9, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các nhà sách, cửa hàng bán dụng cụ học tập triển khai việc bán sách, chuyển sách và dụng cụ học tập kịp thời cho học sinh, đảm bảo phục vụ học tập trong năm học mới. Trong đó, lưu ý với những học sinh sống ở “vùng đỏ” phải giao hàng qua Ban điều hành và shipper đảm bảo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh phức tạp, thành phố Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân “ai ở đâu thì ở đó”, vì vậy chỉ có khoảng 60% học sinh mua sách giáo khoa mới và 50% học sinh mua đồ dùng học tập (theo khảo sát của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng). Từ thực tế đó, ngành Giáo dục Đà Nẵng đã đề xuất UBNDthành phố xem xét cho phép các công ty sách, các nhà sách được hoạt động để cung ứng kịp thời cho học sinh sớm có sách giáo khoa và đồ dùng học tập trong năm học 2021-2022.

Theo VÕ VĂN DŨNG (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích