Đại sứ quán Việt Nam nỗ lực hỗ trợ các nạn nhân vụ đánh bom tại Ai Cập

29/12/2018 - 19:49

Ngày 29-12, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, do Đại sứ Trần Thành Công dẫn đầu, đã tới Bệnh viện chuyên khoa Sheikh Zayed để thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ đánh bom nhằm vào chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam khiến 3 người Việt Nam thiệt mạng trước đó 1 ngày.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Đại sứ Trần Thành Công và các các bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã đến từng phòng thăm hỏi các nạn nhân, thu thập thông tin và trao đổi nhằm tìm ra phương án hỗ trợ tốt nhất để giúp các nạn nhân nhanh chóng bình phục, sớm trở về nước an toàn.

Lực lượng an ninh nước sở tại đã có mặt tại khu vực xảy ra vụ nổ để tiến hành điều tra. Ảnh: TTXVN phát

Ngoài ra, Đại sứ cũng đã trao đổi với các bác sỹ điều trị cho những bệnh nhân nặng (cần phải phẫu thuật) về phương án điều trị và chăm sóc y tế. Phía Ai Cập cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất để các nạn nhân yên tâm điều trị tại đây. Một số nạn nhân bày tỏ nguyện vọng muốn sớm trở về nước.

Tiếp đó, Đại sứ và đoàn công tác có cuộc làm việc với các bộ phận chức năng thuộc Bộ Ngoại giao Ai Cập để bàn biện pháp giải quyết vụ việc và hỗ trợ những nạn nhân bị thương và thiệt mạng trong vụ đánh bom này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập hiện đã phân công các cán bộ thực hiện mọi công tác bảo hộ công dân, tiếp tục theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các công dân Việt Nam. Một số công dân Việt Nam đã được Đại sứ quán bố trí nơi ăn, nghỉ tạm thời trong khi chờ thủ tục để về nước.

Trước đó, truyền thông Ai Cập đưa tin vào lúc 18 giờ 15 phút ngày 28/12 (giờ địa phương, tức 23 giờ 15 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam), chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam bị trúng bom cài ven đường. Thiết bị nổ tự chế này đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần khu vực Kim tự tháp Giza. Hiện nhà chức trách Ai Cập đang tích cực và khẩn trương điều tra vụ việc này.

Theo TTXVN