Đắk Lắk truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

22/05/2024 - 20:02

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn tự hào và biết ơn những anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hoàn thành nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk cùng đưa hài cốt các liệt sĩ và chuyên gia Việt Nam từ Nhà tưởng niệm các liệt sĩ ra Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Chiều 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu và anh dũng hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh trên chiến trường Campuchia, được quy tập trong mùa khô 2023-2024.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, Quân khu 5, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các sở, ngành của tỉnh dâng hương tưởng niệm anh linh các liệt sĩ tại Nhà tưởng niệm các liệt sĩ tỉnh.

Sau gần 7 tháng gặp nhiều khó khăn, với sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia, cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Đội K51), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã nắm bắt thông tin, tổ chức tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước.

Hài cốt 27 liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên trong thời kỳ chiến tranh trên chiến trường tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia được quy tập trong mùa khô 2023-2024.

Tất cả hài cốt đều chưa xác định được thông tin, danh tính. Như vậy, từ năm 2000 đến nay, Đội K51, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã cất bốc được 719 hài cốt liệt sĩ và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Campuchia đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Trong không khí linh thiêng của buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kdoh khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn tự hào và biết ơn những Anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hoàn thành nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Lãnh đạo các đơn vị quân đội thắp hương tưởng nhớ anh linh các liệt sĩ.

Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và nghĩa tình hậu phương quân đội, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống về mọi mặt cho các gia đình chính sách, thương, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ…

Ngay sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Trước anh linh của các liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk xin hứa sẽ đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

Hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam được yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Ngay sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Mondulkiri được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk.

Theo Báo Nhân Dân