Đắk Nông: Trai làng bỏ việc lương cao ở Nhật Bản về quê trồng thứ hoa chi chít gai thu gần 1 tỷ mỗi năm

30/06/2021 - 15:17

Dù đang có một công việc mơ ước với mức thu nhập khá cao ở Nhật Bản, chàng trai tỉnh Đắk Nông này vẫn quyết định bỏ việc về quê lập nghiệp bằng mô hình trang trại trồng hoa hồng, cho thu nhập lên tới gần 1 tỷ đồng mỗi năm.

Như bao chàng trai trẻ khác, Đào Xuân Anh (31 tuổi, phường Quảng Thành, TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) cũng từng có những khát khao vươn ra biển lớn.

Đắk Nông: Chàng trai bỏ đất nước mặt trời mọc về quê nghèo trồng thứ hoa chi chít gai thu cả tỷ mỗi năm - Ảnh 1.

Chàng trai Xuân Anh, phường Quảng Thành, TP.Gia Nghĩa, (tỉnh Đắk Nông) bên vườn hoa hồng của mình - Ảnh: N.G

Cách đây khoảng 5 năm (2016), Xuân Anh làm kỹ sư xây dựng cho 1 công ty ở Nhật Bản với mức lương khá cao.

Nhưng với nhiều hoài bão và đam mê với hoa hồng nên Xuân Anh đã quyết định xin nghỉ việc sau chưa đầy 1 năm sống ở Nhật Bản để về quê hương lập nghiệp với khát khao làm giàu.

Khi trở về nước (2017), Xuân Anh đã tìm tòi học hỏi trên mạng internet cũng như nghiên cứu thêm sách vở về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa hồng.

Một thời gian sau, anh đến TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) để xin vào làm thuê cho một nhà vườn chuyên trồng hoa hồng để học hỏi kinh nghiệm.

"Khi đó người thân ai cũng ngăn cản và nói là mình bị điên, tự dưng bỏ làm kỹ sư về làm nông dân, một công việc mới mẻ mà không biết có tương lai hay là không. Nhưng mà mình đã quyết định rồi thì phải theo chiến đấu đến cùng để chứng minh là mình có thể làm được", Xuân Anh chia sẻ.

Đắk Nông: Chàng trai bỏ đất nước mặt trời mọc về quê nghèo trồng thứ hoa chi chít gai thu cả tỷ mỗi năm - Ảnh 2.

Xuân Anh đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây dựng trang trại trồng hoa hồng với diện tích hơn 4000m2 - Ảnh: N.G

Sau hơn 2 năm làm thuê ở nhà vườn trồng hoa hồng và tự mày mò học hỏi kinh nghiệm nên cuối năm 2019, Xuân Anh đã mạnh dạn chọn hướng đi riêng cho mình và quyết tâm khởi nghiệp từ cây hoa hồng.

Xuân Anh quyết định về quê ở Đắk Nông để làm trang trại trồng hoa hồng với vốn đầu tư ban đầu hơn 1 tỷ đồng, bao gồm các chi phí xây dựng hơn 4000m2 nhà kính, cây giống, hệ thống tưới nhỏ giọt và các trang thiết bị khác…

Xuân Anh cho biết "Thổ nhưỡng và khí hậu của vùng đất Gia Nghĩa, Đắk Nông khá phù hợp với cây hoa hồng, khi trồng và chăm sóc thì không nhiều sâu bệnh vì khí hậu nơi đây mát mẻ, chi phí cho công nhân chăm sóc cây cũng thấp hơn những nơi khác".

"Lúc đầu mình còn ít kinh nghiệm nên không dám đầu tư nhiều, nhưng mình chịu khó học hỏi các nhà vườn khác, tìm hiểu các loại giống mới để trồng. Ban đầu vốn ít và phải vay mượn nên tôi chỉ trồng một số lượng có hạn, nhưng về sau khi tự tin hơn thì tôi cũng mở rộng dần dần, Xuân Anh chia sẻ.

Hiện tại, vườn hoa của Xuân Anh đang trồng hơn 30 loại hoa hồng khác nhau, từ loại giống trong nước cho đến loại nhập giống từ nước ngoài.

Với diện tích trồng hơn 4000m2, trung bình mỗi ngày Xuân Anh thu hoạch 1.500 bông hoa hồng.

Giá hoa bỏ sỉ 1.400đ – 3.000đ đồng/bông, tuy nhiên vào những ngày lễ sẽ tăng lên nhiều lần, có khi lên 8.000đ - 9.000 đồng/bông.

Đắk Nông: Chàng trai bỏ đất nước mặt trời mọc về quê nghèo trồng thứ hoa chi chít gai thu cả tỷ mỗi năm - Ảnh 3.

Xuân Anh thu nhập khoảng hơn 60 triệu đồng mỗi tháng và tạo công việc thường xuyên cho 5 công nhân - Ảnh: N.G

Với quyết định táo bạo bỏ phố về quê để đi trên con đường đầy gai nhưng trải đầy hoa hồng, Xuân Anh đã thành công và có thu nhập khoảng hơn 60 triệu đồng mỗi tháng và tạo công việc thường xuyên cho 5 công nhân.

Thời gian tới, kế hoạch của Xuân Anh là tiếp tục nâng cao chất lượng của loài hoa đầy gai này và đa dạng những sản phẩm bằng cách nhập thêm nhiều loại hoa hồng mới để phục vụ cho người tiêu dùng. 

Theo NGỌC GIÀU (Dân Việt)