Đầm ấm “Tết sum vầy” trên quê hương Bác Tôn

04/02/2021 - 06:07

 - Với chủ đề “Tết sum vầy - kết nối yêu thương”, chương trình do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang duy trì tổ chức năm nay là lần thứ 7, mong muốn kết nối sự quan tâm của các cấp chính quyền, huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp (DN), tổ chức, cá nhân chung sức với tổ chức công đoàn cùng quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn được hưởng cái Tết trọn vẹn, ấm no.

Chương trình “Tết sum vầy” ấm lòng người lao động

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú cho biết, LĐLĐ tỉnh tiếp tục phối hợp các sở, ngành, địa phương, DN và công đoàn các cấp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh, như: thăm hỏi, trao tặng 5.500 phần quà Tết cho cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động ở các cơ quan, đơn vị, DN và các tổ tự quản nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, hỗ trợ các trường hợp bị giảm thu nhập do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo...

Tổng kinh phí hỗ trợ các phần quà khoảng 3,5 tỷ đồng từ nguồn tài chính công đoàn và sự tài trợ của một số đơn vị, DN trong tỉnh (tăng hơn 4.000 suất so với Tết Nguyên đán Canh Tý 2020); hỗ trợ 6 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về chỗ ở...

Riêng chương trình “Tết sum vầy” - một trong chuỗi hoạt động thiết thực của tổ chức công đoàn trong dịp Tết Nguyên đán, năm nay tổ chức lần đầu tiên tại Nhà Văn hóa lao động với nhiều hoạt động phong phú, vui tươi, như: văn nghệ, thi đấu bóng chuyền, cờ tướng, thay nhớt xe miễn phí cho công nhân lao động, họp mặt, chúc Tết, tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động.

Tại chương trình “Tết sum vầy” cấp tỉnh, LĐLĐ tỉnh trao tặng 300 suất quà cho 300 đoàn viên công đoàn và 5 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn. Hơn 5.000 suất quà và tiền hỗ trợ, LĐLĐ tỉnh đã và tiếp tục phối hợp các cấp công đoàn tổ chức thăm hỏi, trao tặng trực tiếp tại các đơn vị, DN trong tỉnh hoàn thành trước ngày 6-2 (nhằm 25-12 âm lịch).

Ngoài ra, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn cơ sở các đơn vị, DN, các khối thi đua trực thuộc tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, vui chơi giải trí, thu hút đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tham dự với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa.

Công đoàn cấp huyện đã thăm hỏi, hỗ trợ trao tặng trên 80.000 suất quà Tết tại các đơn vị, DN, nhằm mang đến không khí vui tươi, đầm ấm, phấn khởi cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động với tinh thần “Tất cả người lao động đều có Tết, vui Tết”. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh không tổ chức “Tết sum vầy” tại khu công nghiệp Bình Hòa (Châu Thành) như dự kiến.

Thay vào đó, công đoàn tỉnh, công đoàn các khu công nghiệp và công đoàn cơ sở các DN tổ chức tặng quà cho công nhân lao động theo từng đơn vị. Qua đó, gửi lời tri ân, nghĩa tình NLĐ, động viên công nhân nêu cao tinh thần cảnh giác trước dịch bệnh, dành thời gian nghỉ Tết bên gia đình, chăm sóc con cái, sau Tết trở lại làm việc đúng thời gian quy định để cùng nhau nỗ lực một năm mới sẽ đạt nhiều thắng lợi mới.

Chương trình “Vui Tết cùng công nhân Tổ nhà trọ tự quản” được LĐLĐ TP. Long Xuyên tổ chức tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh kết hợp tuyên truyền về an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Sau khi chúc Tết, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố trao tận tay các phần quà, suất ăn cho công nhân lao động thay cho buổi dự tất niên như thường lệ hàng năm. Ngoài ra, công đoàn còn tặng quà cho tổ trưởng các Tổ tự quản nhà trọ đã tích cực phối hợp LĐLĐ thực hiện tuyên truyền, gắn kết người lao động trong năm qua.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Tri Tôn Nguyễn Thành Tâm cho biết, huyện tổ chức “Hội xuân công nhân, viên chức, lao động năm 2021” năm nay gọn nhẹ, đảm bảo niềm vui với các nội dung: trò chơi dân gian, nấu ăn, trao quà cho đoàn viên, công nhân lao động. LĐLĐ huyện trao tặng 300 suất quà cho đoàn viên, NLĐ hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng. Các DN đông công nhân lao động trên địa bàn, như: Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang, Công ty TNHH Liên doanh Antraco đã tổ chức tặng quà, thưởng Tết và hoạt động vui xuân từ khá sớm.

Những ngày cuối năm, niềm vui của NLĐ được nhân lên khi đón nhận nhiều phần quà cùng lúc từ DN, công đoàn các cấp, tham gia trò chơi bốc thăm trúng thưởng tại chương trình “Tết sum vầy”.

Anh Huỳnh Văn Vũ Linh (Công ty Cổ phần Nam Việt) là người may mắn bốc thăm trúng giải nhất là 1 tủ lạnh cho biết, phần thưởng này anh dành tặng cho gia đình nhà vợ. Năm qua, vợ chồng anh Linh cố gắng làm việc, tích góp tiền lương lo trang trải cuộc sống khá ổn, cuối năm được thêm khoảng 10 triệu đồng thưởng Tết nên rất phấn khởi.

Mong muốn của anh Linh cũng như hầu hết công nhân khi bước sang năm mới là ai cũng có việc làm, cuộc sống bớt khó khăn hơn, và trên hết, dù trong hoàn cảnh nào, DN, các công ty và NLĐ vẫn gắn kết với nhau, luôn chia sẻ, đồng hành để xây dựng môi trường làm việc ổn định.

MỸ HẠNH