Đảm bảo an toàn cho các vận động viên tập luyện và thi đấu mùa dịch bệnh Covid-19

01/05/2020 - 05:46

 - Thực hiện Công văn số 432/UBND-KGVX triển khai, thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh An Giang (gọi tắt là Trung tâm) vừa có quyết định gọi các vận động viên (VĐV) trở lại tập luyện tập trung, sau thời gian được trở về địa phương tập luyện trực tuyến.

Phó Giám đốc Trung tâm Đặng Anh Kiệt cho biết, Trung tâm đã có quyết định gọi các VĐV trở lại học tập và tập luyện tập trung, sau thời gian được trở về địa phương tập luyện trực tuyến, theo 2 đợt. Trong đó, đợt 1 gồm các VĐV đang học lớp 9 và lớp 12 tập trung vào ngày 27-4 để bắt đầu học văn hóa; đợt 2 sẽ bắt đầu vào ngày 4-5 đối với tất cả các VĐV còn lại.

Trung tâm tiến hành tổ chức phun xịt hóa chất diệt khuẩn, tổng vệ sinh các lớp học, trang thiết bị phục vụ học tập, phòng tập, dụng cụ tập luyện. Ngoài ra, bổ sung các trang thiết bị y tế, xà bông, nước sạch, nước rửa tay sát khuẩn tại các lớp học, phòng tập… và bố trí cán bộ đo thân nhiệt cho các VĐV ngay tại cổng trường. Đặc biệt, quán triệt việc đeo khẩu trang khi học văn hóa và thực hiện giãn khoảng cách trong lớp học, khi tập luyện.

“Việc thực hiện đầy đủ, nghiêm túc việc đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường và các giải pháp phòng, chống dịch bệnh được đơn vị đặt lên hàng đầu. Ban lãnh đạo Trung tâm yêu cầu ban huấn luyện các bộ môn tuyên truyền, quán triệt đến các VĐV tuân thủ nghiêm những quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: thường xuyên rửa tay bằng xà bông hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện triệt để việc đeo khẩu trang khi học văn hóa, ra ngoài và tham gia các hoạt động cộng đồng; không ra khỏi khuôn viên trung tâm nếu không thực sự cần thiết… nhằm đảm bảo an toàn cho các VĐV học tập, tập luyện và thi đấu mùa dịch bệnh” - ông Đặng Anh Kiệt chia sẻ.

Các vận động viên thể thao tập luyện và thi đấu an toàn trong mùa dịch bệnh Covid-19

Sau hơn 1 tháng tập luyện trực tuyến tại nhà theo giáo án riêng, với sự theo dõi rất sát sao của ban huấn luyện các bộ môn, hầu hết các VĐV đều tuân thủ tập luyện rất tốt, nhằm duy trì nền tảng thể lực, nhất là “độ nóng” để có thể bắt nhịp nhanh khi được gọi tập luyện trở lại.  Huấn luyện viên (HLV) bộ môn điền kinh Huỳnh Văn Bé cho biết: “Việc tập luyện trực tuyến tại nhà sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình chuẩn bị của các bộ môn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực trong thời gian qua, chắc chắn các VĐV sẽ sớm trở lại nhịp độ tập luyện như trước để chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu sắp tới”.

Còn HLV trưởng bộ môn taekwondo Nguyễn Bích Thủy chia sẻ: “Ngay sau khi tập trung trở lại, các VĐV sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để các em chuyên tâm vào việc học văn hóa, nhất là các VĐV lớp 9 và lớp 12. Đồng thời, bộ môn chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra giáo án phù hợp nhằm giúp các VĐV sớm trở lại guồng quay tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu trong năm”.

Ông Đặng Anh Kiệt nhấn mạnh, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm đề nghị tất cả các HLV, VĐV phải tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành chức năng. Bên cạnh đó, Trung tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất để các VĐV hoàn thành tốt chương trình học văn hóa và tích cực tập luyện chuyên môn trên tinh thần chuẩn bị sẵn sàng thi đấu các giải thể thao sắp tới…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU