Đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm thời điểm dịch bệnh Covid-19

12/03/2020 - 15:02

 - Chiều 12-3, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư chủ trì hội nghị tại điểm cầu An Giang.

Đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm thời điểm dịch bệnh Covid-19

Hội nghị tại điểm cầu An Giang

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, cùng với nỗ lực kiểm soát dịch bệnh Covid-19, chủ trương của Chính phủ là phải đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, đảm bảo cung ứng đủ lương thực, thực phẩm cho tiêu dùng trong nước, không để xảy ra tình trạng lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân để đẩy giá leo thang.
Trên cơ sở khống chế bệnh dịch tả heo Châu Phi (99% số xã hết dịch), kiểm soát tốt cúm gia cầm và các dịch bệnh khác trên cây trồng, vật nuôi, cả nước sẽ có điều kiện đẩy mạnh tăng trưởng sản xuất nông nghiệp sau khi dịch bệnh Covid-19 giảm.

Ông Cường lưu ý, trong công tác tuyên truyền, cần đưa thông tin đẩy đủ, chính xác về khả năng cung ứng lương thực, thực phẩm thời điểm ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Trong đó, diện tích gieo sạ lúa đông xuân 2019-2020 vẫn đảm bảo theo kế hoạch; riêng ĐBSCL đã gieo sạ sớm, cơ bản tránh được hạn, mặn. Đối với rau màu, diện tích gieo trồng 2 tháng đầu năm 2020 bằng 96,3% cùng kỳ 2019. Trong khi đó, diện tích cây ăn quả tăng mạnh, tỷ lệ đậu trái đạt 95%. Bức tranh chăn nuôi, thủy sản cũng có nhiều điểm sáng, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Đối với An Giang, đã công bố hết dịch tả heo Châu Phi và đang đẩy mạnh tái đàn; chưa xuất hiện cúm gia cầm. Các mặt hàng nông nghiệp chủ lực của tỉnh vẫn đang sản xuất tốt.

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN