Đan Mạch tiến tới cấm sử dụng động vật trong biểu diễn xiếc

04/09/2019 - 08:56

Một dự luật chống ngược đãi động vật sẽ sớm đệ trình lên Quốc hội Đan Mạch để xem xét thông qua nhằm cấm hoàn toàn việc sử dụng tất cả các loài động vật biểu diễn xiếc.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Chính phủ Đan Mạch có kế hoạch mua lại 4 con voi biểu diễn xiếc cuối cùng của nước này để chúng có thể chia tay "sự nghiệp" biểu diễn xiếc vốn bị các tổ chức bảo vệ động vật lên án là hành vi ngược đãi thú vật.

Theo thông báo mới đây của Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp và Thủy sản Đan Mạch, chính phủ nước này sẽ chi 11 triệu krone (1,6 triệu USD) để mua 4 con voi mang tên Ramboline, Lara, Djunga và Jenny. Các con voi này sẽ được đưa đến một vườn thú để sinh sống.

Voi, sư tử biển và ngựa vằn là những loài động vật duy nhất có thể được sử dụng trong biểu diễn xiếc thú ở Đan Mạch. Tuy nhiên, sắp tới, một dự luật chống ngược đãi động vật sẽ sớm được đệ trình lên Quốc hội Đan Mạch để xem xét thông qua nhằm thực thi lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng tất cả các loài động vật phục vụ biểu diễn tại các rạp xiếc.

Quyết định của Chính phủ Đan Mạch được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới ban hành lệnh cấm sử dụng động vật trong biểu diễn xiếc.

Khoảng 40 quốc gia, trong đó hơn 50% là các nước châu Âu, đã hạn chế hoặc cấm hoàn toàn việc sử dụng động vật hoang dã trong vườn thú.

Bên cạnh đó, nhiều nơi đã nói không với những sản phẩm được thử nghiệm trên động vật, đưa ra những cơ chế phạt tiền, thậm chí là phạt tiền đối với những hành vi ngược đãi, giết hại thú vật.

Theo Vietnamplus