Đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa cuối năm

09/11/2020 - 07:11

 - Với thông điệp “Du lịch (DL) Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, Tổng cục Du lịch (DL), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) vừa tái khởi động chương trình kích cầu lần 2. Theo đó, các địa phương, doanh nghiệp (DN) DL đã đưa ra nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại, liên kết để các sản phẩm DL hấp dẫn, mang nét đặc trưng từng điểm đến, tạo vòng tròn khép kín để thu hút du khách.

Theo Sở VH-TT&DL, để thúc đẩy phát triển DL nội địa của tỉnh, thu hút lượng khách tham quan DL đến các khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh, nhất là thực hiện Chương trình kích cầu “DL Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Bộ VH-TT&DL phát động, thời gian qua, các khu, điểm DL, DN lữ hành, cơ sở lưu trú DL trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình kích cầu DL đến cuối năm 2020 nhằm góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới.

Để thực hiện mục tiêu khôi phục 90% lượng khách và doanh thu đối với thị trường khách đến các khu, điểm DL An Giang sau dịch bệnh COVID-19; hình thành thêm nhiều thị trường khách đến An Giang và  hình thành những sản phẩm DL mới của An Giang. Theo đó, nhiều chương trình kích cầu DL, khuyến mãi, liên kết, với các sản phẩm hấp dẫn của ngành DL tỉnh triển khai thực hiện.

Điển hình có các gói, như: “Sự kiện mua sắm cuối năm, mừng Giáng sinh, mừng năm mới”, thời gian thực hiện từ tháng 12-2020 đến tháng 1-2021, với các điểm tham quan: Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng - chợ Long Xuyên, Cửa hàng đặc sản An Giang, khu mua sắm Vincom Plaza Long Xuyên, siêu thị Co.op mart Long Xuyên, Khu DL núi Sam - chợ Châu Đốc - siêu thị Tứ Sơn, Khu DL núi Cấm - chợ biên giới Tịnh Biên...

Một góc Thiên Cấm sơn (núi Cấm). Ảnh: T.H

Hoặc gói DL cuối tuần “Trải nghiệm mới”, với các tour hướng đến hoạt động nhóm, vui chơi, giải trí, tại các điểm tham quan: Khu DL Vạn Hương Mai, Công viên nước Thanh Long, cù lao Giêng và các điểm tham quan mới… Gói DL nghỉ dưỡng, với các điểm tham quan trong tour: Khu DL núi Cấm - điểm DL rừng tràm Trà Sư - Khu DL núi Sam - nghỉ dưỡng tại khách sạn Victoria núi Sam…

Thời lượng các tour từ 1-2 ngày và thị trường khách hàng mục tiêu là khách DL nội địa, nhất là cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên. Hưởng ứng các hoạt động kích cầu DL nội địa những tháng cuối năm, điểm DL sinh thái rừng tràm Trà Sư giảm giá 10% cho các dịch vụ (vé tham quan; vé xuồng máy; vé xuồng chèo tay). Khách sạn Victoria núi Sam giảm giá 40% khi đặt phòng; ưu đãi đi kèm khi đặt phòng sẽ được giảm 20% dịch vụ nước uống, giảm 50% dịch vụ giặt ủi. Khách sạn Helen Ngọc Giang giảm giá phòng 15%, cụm khách sạn Long Xuyên giảm giá phòng 20%.

Rừng tràm Trà Sư. Ảnh: H.N.Đ

Hồ Tà Pạ

Các khu, điểm DL, nhiều cơ sở lưu trú đã chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng phục vụ du khách. Sở VH-TT&DL, UBND các địa phương tăng cường quản lý điểm đến, đảm bảo môi trường an ninh, trật tự, an toàn và quyền lợi cho du khách DL; quản lý, giám sát hoạt động của DN DL, đảm bảo chất lượng triển khai các gói sản phẩm DL trong chương trình kích cầu. Việc kích cầu không đơn thuần là giảm giá mà DN phải cam kết tăng chất lượng dịch vụ, làm mới những sản phẩm đang có và bảo đảm tiêu chí an toàn sức khỏe, nhất là chú trọng nâng cao chất lượng các điểm đến và dịch vụ tốt nhất.

Bên cạnh việc vận hành, cập nhật đầy đủ thông tin, dữ liệu về DL, mỗi địa phương, khu, điểm DL đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ DL (mạng wifi miễn phí, hạ tầng DL, thương mại, thông tin hướng dẫn du khách…), chú trọng tạo ra các sản phẩm DL mới dựa trên đặc điểm thị hiếu của khách DL gồm: các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, DL sinh thái, DL cộng đồng, thể thao, DL thông minh...

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá để du khách đi đến bất cứ đâu, tham gia bất kỳ hoạt động gì cũng dễ dàng tiếp cận các thông tin về chương trình khuyến mại, các khu, điểm DL nhiều hơn nhằm khai thác tốt lượng du khách nội địa- nguồn du khách tiềm năng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hiện nay. Để ngành “công nghiệp không khói” thật sự hồi phục sau dịch bệnh COVID-19, các cơ quan quản lý DL, các địa phương sẽ có thêm nhiều chính sách hỗ trợ các DN cũng như tập trung đào tạo nguồn nhân lực, liên kết, tổ chức xúc tiến DL để tạo thành những vùng DL an toàn, hấp dẫn cho du khách.

THU THẢO