Đến chiều 4-6, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19

04/06/2020 - 18:48

Tính đến 18 giờ ngày 4-6, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua; đã tròn 49 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, hiện có 8.143 người đang cách ly phòng dịch.

Tích cực điều trị cho bệnh nhân nặng là phi công người Anh. Ảnh: TTXVN

Tính đến 18 giờ ngày 4-6, tròn 49 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng; tổng số mắc vẫn giữ nguyên 328 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 8.143 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 83; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.964; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.096 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong các ca mắc COVID-19 đang điều trị số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 9 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 4 ca.

Về sức khoẻ của BN91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đến chiều 4/6, ngoài những diễn biến tích cực trước đó như đã mỉm cười, thực hiện được các y lệnh của bác sĩ,  hiện tại BN91 tỉnh, phản xạ ho mạnh hơn, chức năng thận đã dần hồi phục. Bệnh nhân đã ngưng sử dụng ECMO sáng ngày 3-6. Đến nay sau 24 giờ ngừng sử dụng ECMO, bệnh nhân vẫn ổn định.

Kết quả chụp XQ phổi của bệnh nhân cải thiện. Phổi trái của bệnh nhân đã thông khí hơn 50%, phổi phải hơn 8%. Bệnh nhân hiện đang thở máy áp lực.

Trong những ngày tới, nam phi công sẽ tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn Burkholderia Cepacia và phòng ngừa những nguy cơ có thể nhiễm khuẩn mới. Song song đó, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng cũng phải đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục.

Theo TẠ NGUYÊN (Báo Tin Tức)