"Đi chợ online" mùa dịch bệnh Covid-19

29/03/2020 - 23:38

 - Dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều người dân hạn chế ra đường để phòng, tránh lây nhiễm bệnh và dần thay đổi “thói quen” mua sắm của mình. Để thích ứng với điều kiện hiện nay, rất nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh ăn uống… trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh bán hàng trực tuyến “online” thông qua mạng xã hội facebook, zalo… với nhiều ưu đãi và giao hàng tận nơi.

Mua sắm trực tuyến chiếm ưu thế và bùng nổ ấn tượng hiện nay, khi nhiều người mua sắm trực tuyến hơn so với bình thường. Xu hướng này dự kiến còn kéo dài, đặc biệt trong giai đoạn này, người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường, tránh tụ tập nơi đông người, nên việc mua sắm trực tuyến được nhiều người lựa chọn, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh.

Nếu trước đây, cứ vào dịp cuối tuần, chị Nguyễn Thị Thúy Huỳnh (phường Mỹ Hòa. TP. Long Xuyên, An Giang) thường xuyên đến các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, vui chơi thì từ khi có dịch bệnh Covid-19, gia đình chị đã hạn chế đến những nơi đông người.

Chị Thúy Huỳnh chia sẻ: “Tôi thấy việc mua sắm online cũng là một giải pháp hữu hiệu trong mùa dịch bệnh, vì không phải đi lại nhiều, sau thời gian chọn lựa, hàng hóa đã được giao tận nhà. Tôi vừa đặt đơn hàng hơn 1 triệu đồng, mua đầy đủ các loại thực phẩm, đồ dùng thiết yếu tại một siêu thị bằng hình thức online…”.

Mua sắm trực tuyến được nhiều người lựa chọn trong mùa dịch bệnh

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trên địa bàn tỉnh yên tâm mua sắm các loại hàng hóa thiết yếu và sử dụng các dịch vụ, Sở Công thương phối hợp các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh triển khai chương trình “Mua sắm online, không lo dịch bệnh” từ ngày 1-4 đến 30-6, với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng, giá cả bình ổn, kèm theo nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Ngoài việc liên hệ trực tiếp với các kênh bán hàng online của các siêu thị, DN, người tiêu dùng có thể truy cập vào địa chỉ http://sanphamangiang.com để mua sắm tại nhà một cách thoải mái, với thao tác nhanh chóng, tiện lợi.

Chương trình được triển khai với sự hưởng ứng tham gia của các đơn vị, như: siêu thị Tứ Sơn, siêu thị Co.opmart Long Xuyên, siêu thị Co.opmart Châu Đốc, siêu thị Co.opmart Tân Châu, siêu thị Co.opmart Thoại Sơn, siêu thị MM Mega Market Long Xuyên, hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh, hệ thống cửa hàng Vinmart+ trên địa bàn tỉnh, nhà hàng - khách sạn Hòa Bình, cụm khách sạn Đông Xuyên... cùng nhiều DN khác.

Với chương trình “Mua sắm online, không lo dịch bệnh”, ngoài tăng cường đưa các sản phẩm thiết yếu cho mọi nhu cầu của từng thành viên trong gia đình, các DN cũng đưa ra nhiều ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng và tăng cao trong giai đoạn hiện nay.

Theo ghi nhận, hiện nay tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi thực phẩm đều triển khai rộng khắp các chương trình bán hàng qua điện thoại hoặc đặt hàng qua ứng dụng, hay qua trang thông tin điện tử, mạng xã hội zalo, facebook…

Doanh số thông qua kênh bán hàng không tiếp xúc trực tiếp này được đang tăng mạnh trong thời gian qua. Dịch vụ "đi chợ hộ" đã giải quyết được tâm lý lo ngại của người đi mua sắm ở các điểm đông người, còn với nhà bán lẻ, vẫn đảm bảo được doanh số bán hàng.

Nhân viên siêu thị Co.opmart Long Xuyên chuẩn bị giao hàng cho khách hàng

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) đang đẩy mạnh thực hiện hình thức bán hàng qua điện thoại trực tiếp, mạng xã hội zalo, facebook và giao hàng tận nơi miễn phí, đáp ứng nhu cầu khách mua hàng hóa không cần phải đến siêu thị.

Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn cho biết, trước nhu cầu mua sắm online ngày một tăng cao, siêu thị tăng cường thêm nhân viên, phương tiện để giao hàng đến tận nhà khách hàng. “Siêu thị Tứ Sơn triển khai hình thức mua sắm trực tuyến, nhằm đa dạng hình thức phục vụ khách hàng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Nếu khách hàng ngại đến nơi đông người để mua sắm, hãy gọi cho chúng tôi để được “đi chợ hộ” và giao hàng đến tận nhà miễn phí…” - ông Tạ Minh Sơn chia sẻ.

Đại diện siêu thị Co.opmart Long Xuyên cho biết, những ngày qua, khách lựa chọn kênh mua hàng online tăng mạnh. Siêu thị đang tích cực triển khai các gói dịch vụ nhằm hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng mua sắm online, với rất nhiều mặt hàng, đảm bảo chất lượng, giá cả bình ổn. Khách hàng chỉ cần chọn lựa các mặt hàng cần mua sắm và liên hệ siêu thị bằng các hình thức gọi điện trực tiếp hoặc qua mạng xã hội zalo, facebook, hàng sẽ được đưa tới nhà nhanh chóng. Với hóa đơn trên 200.000 đồng trở lên sẽ được siêu thị giao hàng miễn phí trong bán kính 6km.

Sở Công thương đề nghị, các DN khi kinh doanh online cần điều chỉnh hàng hóa phù hợp với nhu cầu của người mua hàng. Đặc biệt, cần thực hiện đúng các biện pháp an toàn vệ sinh, dịch tễ, tạo sự an tâm cho khách mua hàng. Ngay cả nhân viên kho vận, giao hàng cũng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.


Bài, ảnh: KHÁNH MY

 

Liên kết hữu ích